Cập nhật "bảng xếp hạng đội thứ 3" Asian Cup:Việt Nam vươn lên top 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với chiến thắng 2-0 trước Yemen, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup 2019.

Việt Nam vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Việt Nam vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.



23 giờ ngày 16/1, trận đấu cuối cùng của bảng D đã diễn ra với cuộc so tài của đội tuyển Việt Nam vs Yemen. Cả hai đội vào trận với quyết tâm giành chiến thắng, để mong cạnh tranh suất 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất Asian Cup.

Trong suốt trận đấu, Việt Nam chơi áp đảo, chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng những phút đầu trong hiệp 1 của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam chưa thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Al Harsh.

Ở phút 39 của trận đấu, tuyển Việt Nam được hưởng một quả đá phạt có góc sút khá rộng. Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng hơn 20 m, Nguyễn Quang Hải tung cú đá phạt hiểm khiến thủ môn Al Harsh bó tay.

Sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng khi được hưởng quả penalty và đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ để nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với tỉ số này, Việt Nam bằng điểm với Kyrgyzstan (3 điểm), tuy nhiên thua ở hiệu số bàn thắng.  Nếu Kyrgyzstan + 0 thì hiệu số bàn thắng/thua của Việt Nam là -1.

Vì vậy, Kyrgyzstan đã xếp trên Việt Nam trên bảng xếp hạng đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.


 

Báo Lao Động cập nhật bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup 2019 sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Yemen kết thúc.
Báo Lao Động cập nhật bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup 2019 sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Yemen kết thúc.



Cơ hội có 1 suất đi tiếp vào vòng 1/8 đang rộng mở với Kyrgyzstan (trước đó đội Bahrain đã chắc chắn có 1 suất). Còn Việt Nam sẽ cạnh tranh 2 suất còn lại với các đội xếp thứ 3 ở bảng E và F.

Lúc này, Việt Nam phải chờ đợi kết quả các trận giữa Lebanon - CHDCND Triều Tiên (bảng E) và Oman - Turkmenistan (bảng F) diễn ra vào tối 17.1 thì mới biết số phận của mình.

Nếu các cặp đấu này có một trận hòa, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn giành vé vào vòng 1/8.

Trong trường hợp xấu nhất là các cặp đấu còn lại đều tìm ra đội chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ phải so sánh hiệu số.

Dù vậy, chúng ta vẫn còn khả năng hơn, bởi xét về hiệu số bàn thắng bại, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp trên Lebanon (-1 so với -4). Nếu Lebanon hoặc CHDCND Triều Tiên muốn cạnh tranh suất 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất thì phải giành được chiến thắng ít nhất với tỉ số đậm 3-0 mới có cơ hội. Điều này là không dễ với Lebanon, càng không dễ với CHDCND Triều Tiên.

Nếu hai đội bảng E không giành chiến thắng với tỉ số đậm, thì Việt Nam chắc suất vào vòng trong và không phải quan tâm nhiều đến kết quả trận đấu Oman - Turkmenistan (bảng F).

Tuy nhiên, vẫn phải chờ đợi diễn biến của hai trận cuối cùng của bảng E, F và cầu mong may mắn sẽ đến với đội tuyển Việt Nam.

Bích Hà (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.