VFF nói gì khi NHM bức xúc về công tác bán vé trận Việt Nam-Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa giải thích lý do vì sao chưa dám bán nhiều vé xem ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup năm nay qua mạng.
Theo tìm hiểu của trang Web Thể Thao, số lượng vé xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Malaysia ngày 16/11 tới được VFF bán qua kênh online chỉ vào khoảng 4.000 chiếc.
Tức là, trong tổng số hơn 40 nghìn chỗ ngồi của SVĐ Mỹ Đình, thì chỉ 1/10 trong số đó được lấp đầy qua đường “số hóa”. Đó là một con số quá thấp, thậm chí là không thể nào chấp nhận được trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay.
 
Lượng vé bán online quá ít dẫn đến cảnh tượng chen lấn kinh hoàng trong ngày VFF mở bán vé trực tiếp tại SVĐ Mỹ Đình.
Giải thích cho cách làm còn hạn chế đó, Tổng Thư ký VFF – Lê Hoài Anh chia sẻ: “Đây là kênh bán vé mới nên cần thời gian để kiểm nghiệm hệ thống mạng, đường truyền, phương thức thanh toán rồi mới nâng dân từng bước. Như vậy mới có thể tránh xảy ra sai sót”.
“Năm ngoái trôi chảy nên năm nay chúng tôi đã nâng số lượng vé bán online lên gần... 4000 vé ở hai trận đấu sắp tới của Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018” – ông cho biết.
“Phe vé thì ở đâu cũng có, World Cup 2018 ở Nga vừa qua cũng thế. Dĩ nhiên nếu an ninh làm chặt thì chuyện đó cũng có thể hạn chế được, nhưng để ngăn chặn hoàn toàn là rất khó. Chúng tôi cũng biết nhiều người xếp hàng mua vé rồi sau đó mang đi bán lại, nhưng người ta xếp hàng mua, BTC không thể không bán” – lãnh đạo này cho biết.Theo TTK Lê Hoài Anh, VFF cũng không thể kiểm soát hết việc các đơn vị hoặc cá nhân mua vé sau đó mang ra bán lại trên thị trường chợ đen để kiếm lời.
Trận đấu còn lại của Golden Stars trên sân nhà ở vòng bảng, là cuộc đón tiếp đối thủ gần như đã bị loại Campuchia vào hồi 19h30 ngày 24/11.Vào hồi 19h30 ngày 16/11 tới, Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trong trận đấu quyết định cục diện của bảng A – AFF Suzuki Cup 2018.
 
Doanh nghiệp Việt Nam/Theo goal.com

Có thể bạn quan tâm