Đặng Văn Lâm lọt top 3 thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo phân tích, nhận định của FOX Sports Asia, Đặng Văn Lâm là một trong 3 thủ môn xuất sắc nhất ở vòng bảng AFF Cup 2018.
Top 3 thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2018
Đáng chú ý, trong 3 thủ môn được vinh danh, Văn Lâm cũng là người duy nhất khoác áo đội tuyển lọt vào bán kết. Trong khi đó, Hassan Sunny (Singapore) và Kyaw Zin Htet (Myanmar) đều bị loại sớm.
Hassan Sunny (Singapore)
Singapore mở màn chiến dịch AFF Cup 2018 đầy hứa hẹn khi đánh bại Indonesia với tỉ số 1-0. Tuy vậy, họ thua cả 2 đối thủ trực tiếp là Philippines, Thái Lan và đành ngậm ngùi dừng bước ngay từ vòng bảng.
Mặc dù bị loại nhưng Singapore vẫn để lại khá nhiều dấu ấn tích cực dưới sự dẫn dắt của HLV Fandi Ahmad. Đáng chú ý nhất là màn trình diễn chói sáng của thủ môn Hassan Sunny.
Theo thống kê, Hassan Sunny là một trong số ít các cầu thủ thi đấu trọn vẹn cả 360 phút ở vòng bảng. Thủ môn này có 9 lần cứu thua, 1 lần băng ra phá bóng và 3 lần đấm bóng thành công sau 4 trận đấu. Tỉ lệ cản phá thành công của anh đạt 64,3%.
Đặng Văn Lâm (Việt Nam)
Đặng Văn Lâm được hưởng lợi từ hàng phòng ngự chắc chắn của tuyển Việt Nam, tuy nhiên bản thân anh cũng có không ít pha cứu thua xuất sắc. Cho đến lúc này, Văn Lâm đang là thủ môn ‘bất khả chiến bại’ đúng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Anh đã cản phá thành công cả 7 cú dứt điểm trúng đích của đối thủ và chưa lọt lưới lần nào.
Không chỉ cứu thua, Văn Lâm còn nổi bật ở khả năng phối hợp với các trung vệ và ra vào rất hợp lý. Sự điềm tĩnh của anh là yếu tố quan trọng giúp hàng thủ Việt Nam đứng vững cho dù có lúc chịu sức ép lớn từ Malaysia và Myanmar.
Kyaw Zin Htet (Myanmar)
Cho dù không sạch lưới như Văn Lâm nhưng Kyaw Zin Htet cũng có màn trình diễn ấn tượng không kém ở vòng bảng. Thủ môn người Myanmar thi đấu trọn vẹn 360 phút và có thống kê cực kỳ ấn tượng.
Cụ thể, Kyaw Zin Htet phải đối mặt với 22 pha dứt điểm của đối thủ nhưng chỉ thủng lưới 5 lần! Tỉ lệ cản phá của anh đạt đến 77,3%. Đáng chú ý, Kyaw Zin Htet có nhiều pha cứu thua xuất thần trước các đối thủ mạnh như Malaysia và Việt Nam.
A Phi (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.