Vòng 25 V-League 2018: HA.GL hoà trong trận cầu buồn tẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Pleiku, nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã  mang lại nỗi thất vọng cho khán giả nhà sau màn trình diễn nhạt nhoà. 
Đã chắc suất trụ hạng nên Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) không có nhiều mục tiêu về mặt điểm số trong cuộc đối đầu với Hải Phòng. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng được chơi trên sân nhà ở mùa giải 2018, thầy trò HLV Dương Minh Ninh cần một chiến thắng, hay cụ thể hơn là một màn trình diễn tưng bừng để tri ân người hâm mộ Phố núi. Dẫu thiếu vắng Công Phượng do bị treo giò, Xuân Trường, Văn Thanh phải ngồi dự bị thì khán giả nhà vẫn hy vọng vào một màn trình diễn khởi sắc của HA.GL.
HA.GL tỏ ra bế tắc trước hàng thủ đối phương. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL (áo trắng) tỏ ra bế tắc trước hàng thủ đối phương. Ảnh: Văn Ngọc
Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên là khoảng thời gian tràn đầy nỗi thất vọng của khán giả trên sân Pleiku. Trước một Hải Phòng không còn mục tiêu và cũng không sở hữu đội hình mạnh nhất, HA.GL cũng không tạo ra được sự lấn lướt. Trận đấu diễn ra tẻ nhạt, chậm rãi với những pha bóng thiếu tính chuyên môn.
Trong khi đội bóng Phố núi tỏ ra khá rời rạc trong những pha tấn công thì đội khách cũng không quá mặn mà với mặt trận này. Cơ hội nguy hiểm nhất của HA.GL chỉ đến từ pha sút xa đưa bóng dội cột dọc của Minh Vương ở phút 21. Đây là tình huống mà Văn Toàn đã băng vào sút bồi vào lưới của Văn Lâm nhưng trọng tài biên đã giơ cờ việt vị. Phút 38, một lần nữa khung thành của Văn Lâm có đôi chút nguy hiểm khi Việt Hưng có cú đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc. Ở bên kia chiến tuyến, Văn Tiến tỏ ra khá nhàn hạ với vị trí gác đền. Các cầu thủ Hải Phòng đã đôi lần tung ra những cú sút từ xa nhưng đều không chính xác. 
Diễn biến chính của hiệp 2 cũng không khởi sắc hơn hiệp 1 là bao. Những tình huống lên bóng của cả 2 đội thiếu tốc độ cùng sự sắc sảo. HA.GL thể hiện sự khát khao nhỉnh hơn đối thủ nhưng lại bế tắc trong các pha tấn công. Ngay cả khi HLV Dương Minh Ninh tung Xuân Trường vào sân, HA.GL vẫn chỉ thể hiện một màn trình diễn khá nhạt nhoà. 
Cả 2 đội bóng đã trình diễn một trận đấu tẻ nhạt. Ảnh: Văn Ngọc
Cả 2 đội bóng đã trình diễn một trận đấu tẻ nhạt. Ảnh: Văn Ngọc
Phải đến phút 82 của trận đấu, HA.GL mới khiến khung thành của Văn Lâm chao đảo thực sự. Từ một pha dàn xếp tấn công có nét, tiền vệ vào thay người Thanh Tùng đã thoát xuống chích mũi giày đánh bại thủ thành Văn Lâm nhưng bóng lại chạm vào cột dọc bật ra trong tiếc nuối. Nhưng đó cũng chỉ là chút cảm xúc cuối cùng mà đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh tạo ra trong mùa giải 2018 ở sân Pleiku.
Những phút còn lại của trận đấu, HA.GL dù thi đấu nỗ lực cũng không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương và đành chấp nhận trận hoà không bàn thắng.  
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm