Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm,FLC Thanh Hóa mất chức VĐ vào tay Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc 2 sai lầm nghiêm trọng trong trận chung kết Cúp QG 2018, giúp B.Bình Dương đánh bại FLC Thanh Hóa để lần thứ 3 giành chức vô địch.
 Tiến Dũng gây thất vọng với những sai lầm liên tiếp. Ảnh: CVC
Tiến Dũng gây thất vọng với những sai lầm liên tiếp. Ảnh: CVC
Sau nhiều lý do bất khả kháng, lịch thi đấu Cúp QG bị xáo trộn khá nhiều. Chính vì thế mà VPF đã quyết định chuyển thể thức thi đấu trận chung kết giữa B.Bình Dương - FLC Thanh Hóa từ lượt đi - về thành một trận trên sân trung lập.
Cả B.Bình Dương - FLC Thanh Hóa đều đặt mục tiêu cao cho danh hiệu cứu vãn mùa giải trắng tay này. FLC Thanh Hóa đã được đầu tư lớn nhưnggặp khủng hoảng nội bộ giai đoạn đầu mùa giải. Chính vì vậy, HLV Đức Thắng được mời về thay thế HLV Mihail. Cuối cùng FLC Thanh Hóa giành ngôi Á quân V.League 2018. Và điều mà lãnh đạo đội bóng xứ Thanh cần là một danh hiệu, khi còn trận chung kết Cúp QG.
Trong khi đó, đây là mùa giải mà B.Bình Dương đang trẻ hóa đội hình, nên họ chấp nhận không có kết quả cao ở sân chơi V.League. Việc lọt vào chung kết Cúp QG là cơ hội để HLV Trần Minh Chiến có được danh hiệu đầu tiên, ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Bình Dương.
Đây là trận đấu đáng chú ý với sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia sẽ tập trung cho chiến dịch AFF Cup 2018. Bên phía FLC Thanh Hóa, cả thủ thành Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng,Trọng Hoàng đều đá chính. Trong khi đó, cả Anh Đức và Tiến Linh cũng ra sân trong đội hình chính của B.Bình Dương.
Bình Dương đã chơi hiệu quả hơn. Ảnh: CVC
Bình Dương đã chơi hiệu quả hơn. Ảnh: CVC
B.Bình Dương đã chơi hiệu quả hơn khi tận dụng các sai lầm từ hàng thủ đối phương. Đội bóng đất Thủ đã vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Bàn thắng mở tỉ số đến từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng. Phút thứ 16, từ một pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của Tô Văn Vũ bên cánh phải, Bùi Tiến Dũng đã đẩy bóng vào lưới.
Còn ở bàn thắng thứ 2, hàng thủ của FLC Thanh Hóa lại tiếp tục mắc lỗi. Phút 37, Đình Đồng cản phá hụt nên đã mở ra cơ hội cho Sỹ Giáp bứt tốc áp sát khung thành Tiến Dũng rồi dứt điểm gọn gàng chéo góc làm tung lưới Thanh Hóa.
Trước khi hiệp 1 khép lại, FLC Thanh Hóa có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Pape Omar ở phút 44.
 Tiến Dũng gây thất vọng với những sai lầm liên tiếp.
Tiến Dũng gây thất vọng với những sai lầm liên tiếp.
Bước sang hiệp 2, Tiến Dũng tiếp tục mắc sai lầm sơ đẳng giúp đối thủ có bàn thắng thứ 3. Phút 65, từ pha chuyền về của đồng đội, thủ môn tuyển Việt Nam đã đưa bóng lên trúng vào chân Tô Văn Vũ đang lao xuống gây sức ép và bóng bay vào lưới.
Đây là trận đấu Tiến Dũng chơi tồi và gây thất vọng. Điều này có thể ảnh hưởng tới cơ hội bắt chính của thủ thành xứ Thanh ở ĐT Việt Nam cho chiến dịch AFF Cup 2018.
Những phút cuối trận, FLC Thanh Hóa không cho thấy động lực để "tất tay" với Bình Dương. Tỉ số 3-1 được giữ nguyên đến cuối trận. B.Bình Dương đã giành chức vô địch Cúp Quốc gia lần thứ 3 trong lịch sử.
Bình Dương vô địch.
Bình Dương vô địch.
Hoài Đan (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.