U-16 Việt Nam coi như đã "chết lâm sàng"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Nếu như Indonesia và Ấn Độ cùng chơi hòa nhã, "bắt tay" nhau hòa thì Việt Nam và Iran sẽ chính thức bị loại khỏi VCK U-16 châu Á.
Đêm qua U-16 Việt Nam khởi đi khá tốt trước Indonesia với bàn thắng mở tỷ số từ pha sút phạt chân trái cực đỉnh của Khuất Văn Khang, tuy nhiên sau đó thì Indonesia có bàn san bằng do công Sutan Diego. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tại bảng C VCK U-16 châu Á.
Trận Iran- Ấn Độ hòa 0-0, trong đó Iran bỏ lỡ quả phạt đền
Trận Iran- Ấn Độ hòa 0-0, trong đó Iran bỏ lỡ quả phạt đền
Một trận thua (thua Ấn Độ 0-1) và một trận hòa đã đẩy U-16 Việt Nam vào thế mất quyền tự quyết và gần như “chết lâm sàng”. Cùng với Việt Nam là Iran cũng rơi vào tình cảnh tương tự.
Sau hai lượt trận bảng C, cục diện vị thứ trong bảng như sau: 1- Indonesia (4 điểm, hiệu số 3/1), 2- Ấn Độ (4 điểm, 1/0), 3- Việt Nam (1 điểm, 1/2), 4- Iran (1 điểm, 0/2). Lượt trận cuối hai cặp đấu cùng giờ vào chiều 27 diễn ra như sau Ấn Độ- Indonesia và Việt Nam- Iran.
Việt Nam có bàn trước nhưng đã bị Indonesia cầm hòa 1-1.
Việt Nam có bàn trước nhưng đã bị Indonesia cầm hòa 1-1.
Nếu hai đội Indonesia và Ấn Độ chơi nhàn nhã với nhau để có một kết quả hòa thì cả hai cùng có năm điểm, cùng nhau dắt tay đi tiếp vào tứ kết. Còn trận Việt Nam- Iran trở nên vô nghĩa.
Mà điều này rất có thể có thể xảy ra, nó chẳng phải tiêu cực hay “thủ đoạn” bắt tay nhau loại đối thủ mà hai đội cần đưa đội hình dự bị, nhiều cầu thủ chưa được ra sân tìm cảm giác thi đấu tốt cho những vòng đấu tới. Tại sao Indonesia và Ấn Độ phải “đổ máu”, mất mát, chấn thương (nếu) có?
Hồi World Cup 2018, Pháp và Đan Mạch cũng đá kiểu này để Úc và Peru phải ra về. Điều quan trọng nhất là các nhà cầm quân của Pháp và Đan Mạch có cơ hội đưa những cầu thủ khác ra tìm cảm giác thi đấu…cho chặng đường dài sau đó.
Ấn Độ (áo trắng) sẽ hòa Indonesia vào chiều 27-9?
Ấn Độ (áo trắng) sẽ hòa Indonesia vào chiều 27-9?
Trên lý thuyết, Việt Nam vẫn còn cơ hội đoạt một trong hai vé vào tứ kết với điều kiện Ấn Độ thắng đậm Indonesia và Việt Nam thắng Iran đủ số bàn thắng tạo nên hiệu số phụ tốt hơn Indonesia (vì đối đầu trực tiếp thì Việt Nam và Indonesia hòa nhau 1-1).
Còn nếu như Indonesia thắng Ấn Độ, còn Việt Nam thắng Iran thì Việt Nam vẫn bị loại vì lúc đó Việt Nam và Ấn Độ có cùng 4 điểm nhưng Việt Nam thua đối đầu Ấn Độ (thua 0-1).
Trong khi đó lượt trận cuối Iran cũng sẽ chiến đấu hết mình để thắng Việt Nam thật đậm và tiếp tục mong ngóng trận đấu cùng giờ Indonesia đánh bại Ấn Độ để Iran có cơ hội “lấy vé” trước Ấn Độ, còn nếu Indonesia thua Ấn Độ và Iran thắng Việt Nam thì Iran cũng về nước vì đối đầu trực tiếp Iran thua Indonesia 0-2.
Chính vì lẽ này nên khả năng cao nhất là Ấn Độ và Indonesia sẽ hòa nhau, nhẹ nhàng, bảo toàn sức lực cho vòng đấu tiếp theo.
Duy Ân (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.