Khiêu vũ thể thao "hâm nóng" Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hàng trăm vận động viên (VĐV) đến từ nhiều địa phương trong cả nước sẽ “hâm nóng” bầu không khí tại Phố núi khi Giải Khiêu vũ thể thao tỉnh Gia Lai mở rộng năm 2018 được tổ chức tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh.
Sân chơi rộng mở
Diễn ra từ ngày 1 đến 2-9, Giải Khiêu vũ thể thao (dance sport) Gia Lai mở rộng lần đầu tiên được tổ chức có sự tham gia của khoảng 350 VĐV đến từ 30 đoàn của 15 tỉnh thành có phong trào dance sport phát triển mạnh như Hà Nội, Hải Phòng, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng…
 Vận động viên Trần Nguyễn Hoàng Diệu (thứ 2 từ phải sang) là niềm hy vọng của Gia Lai tại giải lần này. Ảnh: M.V
Vận động viên Trần Nguyễn Hoàng Diệu (thứ 2 từ phải sang) là niềm hy vọng của Gia Lai tại giải lần này. Ảnh: M.V
Giải lần này sẽ tổ chức thi đấu ở nhiều nội dung, nhiều thể loại dành cho hầu hết mọi đối tượng, kèm theo số lượng bộ huy chương thuộc dạng “xưa nay hiếm”. Cụ thể, những người mới tập luyện môn thể thao này sẽ tham gia tranh tài ở hệ phong trào với các vũ điệu rumba, samba, cha cha cha, jive, slow waltz. Hệ mở rộng dành cho các VĐV tập luyện lâu năm, trong khi đó các vũ công chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp sẽ thi đấu ở hệ vô địch.
Là đơn vị chủ nhà, Gia Lai cử lực lượng dự giải đông đảo với khoảng 150 VĐV đến từ 4 câu lạc bộ: Dream Dance Gia Lai, Trịnh Luận Dance Sport, SH Star, SH An Khê và đăng ký thi đấu hầu hết các nội dung ở cả 3 hệ. Huấn luyện viên (HLV) Trần Nam Dũng-thành viên Ban tổ chức giải, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dream Dance Gia Lai-cho biết: “Dance sport không còn là môn thể thao mới lạ tại Gia Lai, tuy nhiên lâu nay môn này chủ yếu phát triển theo hướng tự phát. Với mong muốn phong trào khiêu vũ thể thao ngày càng phát triển rộng khắp, góp phần nâng cao trình độ cho các VĐV của tỉnh nhà, Câu lạc bộ Dream Dance Gia Lai đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh tổ chức giải đấu này”.     
Niềm hy vọng của chủ nhà
Theo HLV Trần Nam Dũng, mục tiêu lớn nhất mà các VĐV Gia Lai đề ra tại giải đấu lần này là “thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhưng chúng ta vẫn có quyền hy vọng tranh huy chương ở hệ mở rộng cũng như hệ vô địch. 2 trong số những niềm hy vọng lớn nhất là VĐV Trần Nguyễn Hoàng Diệu và La Gia Hân…”.
Trong năm 2018, Trần Nguyễn Hoàng Diệu đã từng đoạt huy chương đồng tại Giải Khiêu vũ thể thao TP. Đà Nẵng mở rộng. Trước đó 1 năm, VĐV này giành huy chương bạc tại Giải Khiêu vũ thể thao tỉnh Ninh Bình mở rộng. Còn VĐV La Gia Hân cũng từng có được 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Giải Khiêu vũ thể thao TP. Đà Nẵng mở rộng năm 2018.
Nói đến khiêu vũ thể thao Gia Lai, nhiều người cũng sẽ nhớ ngay đến gương mặt trẻ tràn đầy triển vọng trên các sàn nhảy trong nước và quốc tế, đó là VĐV Phan Thùy Dương. Đến nay, cô bé này đã có bảng thành tích đáng nể trong các cuộc thi dance sport với 64 huy chương các loại. Trong đó phải kể đến giải ba tại cuộc thi Dance Sport Championships Singapore 2016, 2 lần đạt huy chương vàng, 4 lần đạt huy chương bạc và 3 lần đạt huy chương đồng các giải vô địch quốc gia. Đáng tiếc, do đang điều trị chấn thương nên “cô bé vàng” của khiêu vũ thể thao Gia Lai không thể thi đấu tại giải lần này. 
Dance sport là môn thể thao mang đậm tính nghệ thuật. Do không đòi hỏi cao về trang-thiết bị tập luyện nên đây được xem là môn thể thao khá phù hợp để phát triển tại Gia Lai. Hy vọng, giải đấu sẽ là cơ hội để phong trào dance sport Gia Lai tiếp tục vươn lên mạnh mẽ. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.