HAGL khốn khó: Vỡ mộng "so găng" quân bầu Hiển, bầu Đức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
CLB Hà Nội, HAGL, quân bầu Hiển, bầu Đức, người hâm mộ chờ đợi một cuộc so găng của 2 lò đào tạo này tại V-League nhưng vỡ mộng bởi sự khốn khó của đội bóng phố Núi.
Mong muốn một cuộc so găng thú vị...
Sau điều kỳ diệu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, cả bầu Hiển lẫn bầu Đức thực sự là những người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam. Lò CLB Hà Nội, HAGL của 2 người đàn ông “si” bóng đá này đóng góp tới cả 2/3 quân số trong đội hình HLV Park Hang Seo giành chiến tích ở Thường Châu (Trung Quốc).
Chính bởi điều này, những người hâm mộ đã nảy ra ý tưởng muốn nhìn thấy Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh... bước ra sân thi đấu với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn ở khuôn khổ một trận đấu thực thụ tại V-League mà không cần sự trợ lực của các ngoại binh. 
Cuộc so tài riêng giữa các nội binh giỏi, được yêu mến nhất Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải... ở HAGL và CLB Hà Nội được nhiều nhiều người khao khát...
Cuộc so tài riêng giữa các nội binh giỏi, được yêu mến nhất Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải... ở HAGL và CLB Hà Nội được nhiều nhiều người khao khát...
Khao khát này không đơn thuần là muốn thấy một cuộc so tài cao thấp giữa 2 lò đào tạo chất lượng, hiệu quả bậc nhất Việt Nam trong khoảng vài năm qua mà còn giống như một trận đấu vinh danh... U23 Việt Nam, sau thành công rực rỡ trong năm nay.
Và hơn hết, một trận đấu chỉ nội binh so tài với nhau ở V-League với những cầu thủ chất lượng cao, thi đấu đẹp mắt sẽ là thông điệp ấn tượng nhất để gửi tới các CLB, các lò đào tạo rằng: Cứ kiên nhẫn đi, sẽ có ngày hái quả ngọt...
nhưng là bất thành vì HAGL... khổ!
Cho tới trước khi V-League khởi tranh trở lại sau Asiad, giấc mơ về một trận đấu như thế vẫn còn nguyên vẹn đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, khi V-League quay trở lại cho tới điểm vòng 22 kết thúc mọi thứ đã đổ bể.
CLB Hà Nội đương nhiên với chức vô địch sớm hoàn toàn không vướng bận gì, và thậm chí nếu thích họ sẵn sàng chơi với đội hình 100% nội binh để làm hài lòng “thượng đế”, hay những người yêu mến đại diện bóng đá Thủ đô. Nhưng HAGL thì không thể!
 nhưng là bất thành, khi HAGL đang gặp vô vàn khó khăn để không thể mạo hiểm cống hiến cho NHM một trận đấu trong mơ
nhưng là bất thành, khi HAGL đang gặp vô vàn khó khăn để không thể mạo hiểm cống hiến cho NHM một trận đấu trong mơ
Đội bóng của bầu Đức vốn dĩ đã tạm yên tâm với tấm vé trụ hạng, và chỉ cần thêm một chiến thắng mọi điều sẽ được giải quyết và trận thư hùng ở Pleiku vào chiều 19/9 tới cũng có thể làm toại nguyện người hâm mộ.
Tuy nhiên, 2 trận thua đậm liên tiếp ở vòng 21 và 22 đã đẩy HAGL rơi vào tình thế khó và chưa thể nắm chắc tấm vé trụ hạng, nhất là khi phần lớn các đội bóng phía dưới ở BXH V-League đang trỗi dậy mạnh mẽ. Ở tình thế như vậy, để muốn đội bóng phố Núi thảnh thơi phục vụ những người yêu mến mình e rằng là không thể.
Càng khó hơn nữa khi ngoài việc phải nhận thẻ phạt để vắng những cầu thủ quan trọng, chấn thương... cũng đã đẩy trận thua trước CLB TPHCM mới đây, đội bóng nhà bầu Đức còn không đủ 20 cầu thủ đăng ký thi đấu như điều lệ của giải.
Khó khăn chồng chất như thế, để HAGL có thể ra sân với đội hình 100% nội binh (như nhiều lần đã từng làm ở V-League) cho trận thư hùng với CLB Hà Nội gần như là không thể. Để đây thực sự là điều tiếc nuối với mong muốn nhìn thấy một trận đấu đặc biệt giữa các ngôi sao của U23, tuyển Việt Nam với nhau.
Mong muốn bất thành, nhưng chắc chắn trận đấu vào chiều 19/9 tới ở Pleiku sẽ rất nóng, khi CLB Hà Nội dù vô địch nhưng chưa hết khát khao chiến thắng trong khi đội chủ nhà phố Núi cần 3 điểm để giải vây khỏi tình thế có thể xuống hạng.
Xuân Mơ (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.