HA.GL-FLC Thanh Hóa: Chờ "sao" Olympic tỏa sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với sự xuất hiện của 6 cầu thủ vừa cùng đội tuyển Olympic Việt Nam làm nên lịch sử tại ASIAD 2018, người hâm mộ có nhiều lý do để tin rằng, cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) và FLC Thanh Hóa trên Sân vận động Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 9-9 sẽ diễn ra quyết liệt.
Tại ASIAD 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng là gương mặt duy nhất của FLC Thanh Hóa có tên trong thành phần đội tuyển Olympic Việt Nam. Trong khi đó, đội bóng Phố núi có đến 5 cầu thủ được lên tuyển gồm: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn và Minh Vương. Vấn đề đặt ra là những cầu thủ trên có được ra sân trong trận đấu giữa 2 đội vào chiều 9-9? Và nếu được ra sân, họ sẽ chơi với phong độ như thế nào sau khi đã trải qua một giải đấu kéo dài, tiêu tốn rất nhiều sức lực cùng Olympic Việt Nam?
  Tiền đạo Công Phượng (áo trắng) của HA.GL. Ảnh: Minh Vỹ
Tiền đạo Công Phượng (áo trắng) của HA.GL. Ảnh: Minh Vỹ
Trả lời những câu hỏi trên, huấn luyện viên Dương Minh Ninh của HA.GL cho biết: “Trận đấu cuối cùng của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 kết thúc vào ngày 1-9 nhưng phải đến ngày 6-9, các cầu thủ của chúng tôi mới trở lại câu lạc bộ. Giữa khoảng thời gian đó, các em bận tham gia một số chương trình tri ân, rồi trở về thăm gia đình. Mặc dù bản thân tôi rất mong các em sớm quay lại câu lạc bộ để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp FLC Thanh Hóa nhưng nói thật, sau một giải đấu đầy vinh quang nhưng cũng không thiếu áp lực từ nhiều phía, các em cần được nghỉ ngơi”.
Chia sẻ niềm vui của các học trò nhưng huấn luyện viên Dương Minh Ninh cũng không khỏi lo lắng: “Điểm rơi phong độ của 5 cầu thủ HA.GL trong đội tuyển Olympic Việt Nam nằm tại ASIAD 2018. Do đó, sau khi trở về thi đấu cho câu lạc bộ, thật khó đòi hỏi các em chơi với 100% năng lực vốn có. Dẫu vậy, do tính chất trận gặp FLC Thanh Hóa rất quan trọng nên chúng tôi sẽ cố gắng đưa các cầu thủ trên vào sân để quyết tâm giành chiến thắng, đồng thời phục vụ người hâm mộ. Rất mừng là cả Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Minh Vương và Văn Toàn đều không bị chấn thương sau khi trở về từ Indonesia”.
Bên cạnh những gương mặt kể trên, trong trận đấu diễn ra vào chiều chủ nhật này, đội chủ nhà sẽ vắng mặt hậu vệ Lê Văn Sơn vì thẻ phạt. Ngoài ra, cơ hội vào sân của tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng đang bỏ ngỏ sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa lại có thể tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất của mình.
Thống kê cho thấy, trong 7 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, ưu thế đang nghiêng hẳn về phía đội bóng xứ Thanh khi họ có đến 5 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận. Lịch sử đối đầu giữa HA.GL và FLC Thanh Hóa cũng cho thấy, mỗi lần họ gặp nhau, trận đấu luôn diễn ra rất căng thẳng, quyết liệt và đều phân định rõ thắng-thua. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý là, trong cuộc chạm trán gần đây nhất giữa HA.GL và  FLC Thanh Hóa lượt đi mùa giải năm nay diễn ra tại sân của đội bóng xứ Thanh vào ngày 30-5, đội bóng Phố núi đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ siêu phẩm sút xa của Công Phượng. Người “gác đền” cho FLC Thanh Hóa hôm đó chính là Bùi Tiến Dũng.
Trong cuộc đối đầu ở lượt về diễn ra cuối tuần này, HA.GL có lợi thế là được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả Phố núi. Tuy nhiên, khả năng giành chiến thắng của huấn luyện viên Dương Minh Ninh và các học trò vẫn là dấu hỏi bởi  FLC Thanh Hóa sở hữu một đội hình rất có chất lượng và đang có phong độ cực cao. Bằng chứng là họ vừa đánh bại Sông Lam Nghệ An với tỷ số 4-0 ngay trên sân Vinh ở lượt về bán kết Cúp Quốc gia vào chiều 5-9.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm