HA.GL: Chơi vơi mục tiêu tốp 5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau trận thua tan nát trước FLC Thanh Hóa ở vòng đấu vừa qua, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng V.League 2018. Trong bối cảnh có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, lịch thi đấu 5 trận còn lại gặp nhiều bất lợi, việc lọt vào tốp 5 mùa giải năm nay như lời Giám đốc Kỹ thuật Chung Hae-seong khi nhậm chức đang là mục tiêu rất chơi vơi của đội bóng Phố núi.
“Bệnh viện” HA.GL
Trong trận đấu với FLC Thanh Hóa ở vòng 21, trung vệ Tăng Tiến của HA.GL đã dính phải chấn thương lật cổ chân. Điều này khiến  danh sách các “bệnh binh” của đội bóng Phố núi vốn đã dài lại càng dài thêm với tổng cộng 10 gương mặt. Trong số này có khá nhiều cầu thủ là trụ cột của đội bóng như: Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đức Lương, Văn Tiến, Văn Trường...  Bởi vậy, không ít người ví von đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh là một “bệnh viện” thu nhỏ ở V.League 2018.
 Tiền đạo Osmar (áo trắng) của HA.GL. Ảnh:Minh Vỹ
Tiền đạo Osmar (áo trắng) của HA.GL. Ảnh:Minh Vỹ
Do 2 thủ môn Văn Tiến, Văn Trường cùng bị chấn thương gối trong quá trình tập luyện, HLV Dương Minh Ninh buộc phải tung Rmah Sươ vào sân bắt chính trong trận đấu với đội bóng xứ Thanh cuối tuần trước. Lần đầu tiên được bắt chính, lại gặp phải đối thủ có phong độ rất cao, Rmah Sươ đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ nhất của HA.GL. Trong 2 bàn thua sau đó trước FLC Thanh Hóa, lỗi thuộc về hệ thống phòng ngự của đội bóng Phố núi.
Bên cạnh hàng loạt cầu thủ chấn thương buộc phải ngồi ngoài hoặc vào sân thi đấu theo kiểu “cho đủ đội hình”, 4 gương mặt trở về từ ASIAD 2018 gồm Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương đều chưa lấy lại được phong độ vốn có. Hậu quả là HA.GL đã phải nhận thất bại bẽ bàng với tỷ số 0-3 trước đội bóng xứ Thanh. Nói về trận thua này, HLV Dương Minh Ninh cho biết còn có một lý do khác là thời tiết tại Gia Lai trong những tháng vừa qua mưa triền miên khiến kế hoạch tập luyện của cả đội bị ảnh hưởng.
Khó khăn chồng chất
Phát biểu sau khi nhận chức Giám đốc Kỹ thuật Câu lạc bộ HA.GL vào cuối mùa giải năm ngoái, ông Chung Hae-seong đặt ra mục tiêu đưa đội bóng Phố núi lọt vào tốp 5 V.League 2018. Tuy nhiên, sau trận thua đậm ở vòng đầu vừa qua, HA.GL đã tụt xuống vị trí thứ 7, cách vị trí thứ 5 đúng 1 trận thắng (3 điểm). Điều đáng nói là HA.GL còn gặp bất lợi về lịch thi đấu 5 trận còn lại của mùa giải năm nay. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 5, mỗi trận đấu còn lại ở V.League 2018 chẳng khác gì một trận chung kết với đội bóng Phố núi.
Hiểu rõ khó khăn đó, ngay sau trận thua FLC Thanh Hóa, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã lao vào tập luyện để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh cuối tuần này. Ưu tiên hàng đầu của HA.GL hiện nay là tìm khắc phục điểm yếu cố hữu ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, để làm được việc này không phải là điều đơn giản bởi trong trận đấu sắp tới, trung vệ Zeba Josip của HA.GL sẽ vắng mặt do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Ngoài ra, cơ hội ra sân của thủ môn Văn Tiến, Văn Trường hay trung vệ Tăng Tiến vẫn còn bỏ ngỏ. Đã vậy, trên hàng công, “tia chớp” Văn Toàn của đội bóng Phố núi cũng sẽ không thể góp mặt do thẻ phạt. Vắng Văn Toàn, Công Phượng sẽ thiếu đi một đối tác ăn ý để có thể xuyên phá hàng thủ đối phương.
Mặc dù hiện nay, HA.GL đang có nhiều hơn 6 điểm so với Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh nhưng thống kê kết quả đối đầu 5 trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội bóng thì đội bóng Phố núi lại đang thất thế khi chỉ thắng 1 và thua đến 3 trận. Bởi vậy, với đội hình khá què quặt, lại phải thi đấu trên sân khách, khả năng giành điểm của HA.GL trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh là hết sức khó khăn.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.