Hạ số 1 thế giới, tay cơ Trần Quyết Chiến nhận tiền thưởng 'khủng'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tay cơ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã xuất sắc đánh bại cơ thủ số 1 thế giới Frederic Caudron (Bỉ) trong trận chung kết giải billiards carom 3 băng LG Cup U+ diễn ra ở Hàn Quốc, để nhận được số tiền thưởng “khủng” lên đến 80 triệu Won Hàn Quốc (71.500 USD).
Trần Quyết Chiến lần thứ 2 đánh bại cơ thủ số 1 thế giới.
Trần Quyết Chiến lần thứ 2 đánh bại cơ thủ số 1 thế giới.
 
Trong ngày thi đấu hôm nay, Trần Quyết Chiến đã phải trải qua những trận đấu rất căng thẳng khi đánh bại Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 9 TG) ở tứ kết với tỷ số 40/26 và sau đó vượt qua tay cơ nước chủ nhà Kang Dong-koong (hạng 23 TG) ở bán kết với điểm số căng thẳng 40/37 để giành vé vào tranh trận chung kết.
 Quyết Chiến và Caudron tạo ra thế trận căng thẳng
Quyết Chiến và Caudron tạo ra thế trận căng thẳng
Đối thủ của Quyết Chiến trong trận chung kết này là tay cơ số 1 thế giới đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Nhưng tay cơ của Việt Nam với sự tự tin sau chiến thắng trước chính Caudron trong trận bán kết tại giải World Cup diễn ra ở TP.HCM hồi tháng 5 vừa qua.
Tuy nhiên, trong trận chung kết này Quyết Chiến đã thi đấu rất xuất sắc và tạo ra thế cân bằng với Caudron. Ở những thời điểm cuối trận, cả hai đã tạo ra cuộc đuổi về điểm số rất nghẹt thở. Khi tỷ số đang là 39/39 và Quyết Chiến với 1 thế bi rất khó, nhưng với cú đánh "đảo lăn" rất đẹp mắt của mình đã giúp anh thắng sít sao 40/39. 
Quyết Chiến có chiến thắng nghet thở
Quyết Chiến có chiến thắng nghet thở
Như vậy sau 2 lần tham dự giải đấu này, Quyết Chiến đã có được 1 chức vô địch cùng với vị trí á quân vào năm 2016.  
Minh Tân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm