U23 Việt Nam thua 1-3 U23 Hàn Quốc: Dừng bước trước cửa thiên đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam đã thất bại 1-3 trước Hàn Quốc trong trận bán kết, qua đó tranh HCĐ vào ngày 1/9.
Thầy Park thay đổi chiến thuật bất thành
Khá bất ngờ khi HLV Park Hang Seo bất ngờ cất cả bộ ba tấn công Văn Quyết - Công Phượng - Văn Toàn bên ngoài trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc. Tuy nhiên, U23 Việt Nam lại chơi với thế trận khá cởi mở, không đá theo kiểu thu mình chờ tung cú đấm như gặp U23 Syria.
Lý do này có thể được hiểu khi ông Park xếp đôi tiền vệ Xuân Trường và Đức Huy lần đầu chơi ở ASIAD 18. Tuy nhiên, sự chọn lựa này không mang đến bất ngờ khi Hàn Quốc chơi rất khó chịu với các tình huống tấn công nhanh và sẵn sàng tung ra các cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm.
Lối chơi đa dạng, nhanh và áp sát của U23 Hàn Quốc thực sự khiến cho U23 Việt Nam không thể chống đỡ khi tư thế nhập cuộc theo kiểu sẵn sàng đá tấn công với đối thủ. Kết cục, Lee Seung-woo sớm mở tỷ số với pha dứt điểm hóc hiểm ngay sát vạch 16m50, bóng đi vào góc cao nên Bùi Tiến Dũng phải đứng chôn chân.
U23 Việt Nam đã không thể chống đỡ nổi các miếng đánh của đối thủ. Ảnh: LT
U23 Việt Nam đã không thể chống đỡ nổi các miếng đánh của đối thủ. Ảnh: LT
Sau bàn thua, U23 Hàn Quốc vẫn chơi chủ động hơn so với U23 Việt Nam. Họ khóa chặt các mũi tấn công của chúng ta và có những pha lên bóng cực nhanh. Trong thế trận lấn lướt, Hàn Quốc có bàn thắng thứ hai khi Son Heung-min đã có đường kiến tạo thông minh, Hwang Ui-jo thoát xuống dứt điểm kỹ thuật vào góc xa đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng ở phút 28.
Một hiệp 1 có thể gọi là thất bại toàn diện của U23 Việt Nam từ cách chơi đến đấu pháp trước một Hàn Quốc quá mạnh. Thế nên, HLV Park Hang Seo phải sớm rút Đức Huy rời sân, đưa Văn Quyết vào với hy vọng kinh nghiệm của cầu thủ này sẽ giúp ích cho đội nhà.
U23 Việt Nam nỗ lực trong tuyệt vọng
Thêm một sự thay người mang tính chiến thuật được ông Park đưa ra khi thay Xuân Trường rời sân, Minh Vương vào thế chổ. Tuyến giữa U23 Việt Nam xem như không còn một cầu thủ nào đánh chặn tốt, dù Hàn Quốc chơi bóng tốc độ, phản công rất nhanh.
Điều gì đến cũng xảy đến. U23 Việt Nam nhận bàn thua thứ 3 từ một pha đánh thẳng trung lộ. Lee Seung-woo dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho Hàn Quốc ở phút 55.
Với việc rút cả hai tiền vệ trung tâm “xịn” rời sân, HLV Park Hang Seo bất ngờ đẩy Đình Trọng lên đá tiền vệ đánh chặn, dù thực tế ông đang có trong tay một cầu thủ đá vị trí này rất tốt là Duy Mạnh.
Cú sút phạt thành bàn của Minh Vương. Ảnh: LT
Cú sút phạt thành bàn của Minh Vương. Ảnh: LT
Trong thời điểm bế tắc, U23 Việt Nam đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Minh Vương trong lần đầu được ra sân đã có cú đá phạt trực tiếp hóc hiểm xé toang mành lưới đối thủ. Một bàn thắng rất ý nghĩa cho U23 Việt Nam để xốc lại tinh thần chiến đấu.
Thế trận của U23 Việt Nam thêm khởi sắc khi Công Phượng vào sân. Cầu thủ mang áo số 9 có những pha đi bóng khó chịu. Lúc này, nhiều người có lẽ tiếc là Văn Toàn không có cơ hội thi đấu khi ông Park đã thay đủ 3 người.
Tuy nhiên, mọi nỗ lực của U23 Việt Nam vẫn không thể kéo lại vé chung kết trước Hàn Quốc. Chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang Seo phải dừng bước ở bán kết với kết quả thua 1-3 trước Hàn Quốc, qua đó tranh HCĐ vào ngày 1/9.
Văn Nhân (Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm