U21 HAGL thất bại đáng tiếc trước U21 B.Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Là đội ghi bàn thắng trước, nhưng chỉ vì chiếc thẻ đỏ không đáng có của trung vệ Nguyễn Cảnh Anh bên phía U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã khiến các nhà đương kim vô địch nhận thất bại trước U21 B.Bình Dương. 
Chiều 3-8, theo kế hoạch ban đầu thì ngày thi đấu thứ 2 vòng loại bảng C Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018, sẽ diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. Tuy nhiên do thời tiết tại Pleiku vài ngày trở lại đây tương đối thuận lợi nên Ban tổ chức quyết định dời các trận đấu quay trở lại Sân vận động Pleiku để phục vụ người hâm mộ. 
Trận đấu được trông chờ nhất ở ngày thi đấu thứ 2, đó là cuộc đối đầu giữa các nhà đương kim vô địch U21 HAGL gặp đương kim hạng ba U21 B.Bình Dương. 
Mặc dù ít hơn đối phương từ 2-3 tuổi, nhưng nhờ lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ U21 HAGL làm chủ thế trận ở trong hiệp 1. Đến phút 33, ưu thế trên đã được chuyển hóa thành bàn thắng sau khi tiền vệ Trần Bảo Toàn dứt điểm thành công quả đá phạt từ chấm 11m, giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn vượt lên dẫn trước. 
Cầu thủ HAGL (áo trắng) thất bại 1-2 trước U21 B.Bình Dương, Ảnh: Minh Vỹ
Cầu thủ HAGL (áo trắng) thất bại 1-2 trước U21 B.Bình Dương, Ảnh: Minh Vỹ
Bước sang hiệp 2, với sự có mặt của một số cầu thủ đang chinh chiến tại đấu trường V.League, U21 B.Bình Dương đã đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nỗ lực trên của đội khách đã được đền đáp khi tiền vệ Nguyễn Đoàn Trung Nhân bật cao đánh đầu chuẩn xác tung lưới U21 HAGL, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 
Trong khi nhiều người mường tượng ra một trận hòa sẽ là kết quả hợp lý cho cả 2 đội, thì bước ngoặc của trận đấu đã xảy ra ở phút 76. Sau khi trọng tài chính cắt còi trận đấu, từ quả trả bóng lên của trung vệ Nguyễn Cảnh Anh bên phía U21 HAGL, bóng chạm người trọng tài Đỗ Thành Đệ, ngay lập tức vị “Vua sân cỏ” này rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Cảnh Anh. Theo nhìn nhận của số đông người có mặt trên sân, việc trọng tài chính phạt thẻ đỏ đối với Nguyễn Cảnh Anh có phần hơi nặng tay, thiếu tính thuyết phục. 
Bị mất trụ cột ở hàng thủ, không lâu sau U21 HAGL phải trả giá đắt. Phút 82, một cầu thủ trong hàng phòng ngự của đội chủ sân phá bóng hụt, vô tình tạo điều kiện cho tiền đạo Trần Duy Khánh của U21 B.Bình Dương dứt điểm thành bàn, ấn định trận thắng với tỉ số 2-1 nghiêng về đội khách. 
Ở trận đấu trước đó, U21 Đồng Nai bị U21 Đồng Tháp cầm chân trong trận cầu không bàn thắng. Với kết quả trên, U21 B.Bình Dương vượt lên dẫn đầu bàng C khi có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu, U21 HAGL xếp thứ nhì (3 điểm), U21 Đồng Nai và U21 Đồng Tháp cùng có 1 điểm, trong khi U21 Bình Phước trắng tay. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.