U21 HA.GL lách qua khe cửa hẹp tham dự vòng chung kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù “chấp” đối phương 2 cầu thủ trên sân, nhưng U21 HA.GL đã xuất sắc cầm hòa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U21 Đồng Tháp trong trận cầu “tử chiến”. Với kết quả này đội bóng trẻ của bầu Đức đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền tham dự vòng chung kết. 
Chiều 11-8, đồng loạt 4 bảng đấu trong cả nước đã diễn ra ngày thi đấu cuối cùng vòng loại Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018. Do tính chất căng thẳng của vòng đấu quyết định, nên tất cả các trận đấu cùng diễn ra vào lúc 15 giờ. 
Tại bảng C do Câu lạc bộ Bóng đá HA.GL đăng cai, trận đấu thủ tục giữa U21 Bình Phước và U21 Đồng Nai diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng, trong khi đó trận cầu “tử chiến” giữa U21 HA.GL gặp U21 Đồng Tháp được tổ chức tại Sân vận động Pleiku. 
Cầu thủ U21 HA.GL (áo đỏ) trong vòng vây U21 Đồng Tháp (áo vàng). Ảnh Minh Vỹ
Cầu thủ U21 HA.GL (áo đỏ) trong vòng vây U21 Đồng Tháp (áo vàng). Ảnh Minh Vỹ
Trước trận đấu này, U21 HA.GL được 6 điểm, tạm thời xếp thứ 2 ở bảng C, còn U21 Đồng Tháp có 4 điểm trong tay đứng phía sau liền kể. Nếu đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này, có cơ hội lớn đề đoạt 1 trong 3 chiếc vé vớt của 4 bảng đấu được tham dự vòng chung kết. Giả sử trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa, U21 Đồng Tháp chính thức dừng bước, trong khi đó U21 HA.GL “nín thở” chờ kết quả từ các bảng đấu khác mới biết mình có được đi tiếp hay không. 
Vì tính chất căng thẳng như vậy nên trận đấu giữa U21 HA.GL và U21 Đồng Tháp diễn ra cực kỳ căng thẳng và quyết liệt, khi có tới 2 chiếc thẻ đỏ được trọng tài rút ra và nhiều chiếc thẻ vàng khác. 
Bước vào trận đấu này, đội chủ sân vắng mặt 3 cầu thủ trụ cột vì thẻ phạt, đó là trung vệ Cảnh Anh và cặp tiền vệ Bảo Toàn, Văn Văn. Bởi vậy chính U21 Đồng Tháp là đội ghi bàn vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0 ngay ở phút thứ 9 do công của tiền vệ Trung Thắng. Đến phút 41, tiền vệ Minh Hiếu của U21 HA.GL đệm lòng tung lưới thủ môn đội khách, san bằng tỉ số 1-1. 
Khi hiệp 2 diễn ra được 10 phút, xuất phát từ tình huống để mất bóng đáng trách của hậu vệ Việt Cường bên phía đội khách, tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt của U21 HA.GL cướp được bóng trong thế “giò gà”, sau đó dứt điểm thành bàn, giúp đội chủ sân vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1. Niềm vui dẫn bàn chưa kéo dài được bao lâu, thì 1 phút sau đó, từ pha phản công sắc bén của đội khách, tiền vệ Duy Nam sút chéo góc, giúp U21 Đồng Tháp cân bằng tỉ số 2-2. 
Trận đấu bị gián đoạn 6 phút do cầu thủ 2 đôi ẩu đả nhau. Ảnh: Minh Vỹ
Trận đấu bị gián đoạn 6 phút do cầu thủ 2 đôi ẩu đả nhau. Ảnh: Minh Vỹ
Nếu tỉ số này được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc, cả U21 HA.GL và U21 Đồng Tháp có nguy cơ dừng bước sớm ngay ở vòng đấu loại, bởi vậy thời gian còn lại của trận đấu diễn ra phần nào nhuốm màu bạo lực. Đỉnh điểm của trận đấu xảy ra ở phút 76, sau khi một cầu thủ đội khách phạm lỗi với cầu thủ U21 HA.GL, những cái đầu nóng của cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả với nhau khiến trận đấu tạm dừng khoảng 6 phút. Sau khi hội ý, trọng tài Trần Anh Vũ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với trung vệ Duy Kiên của U21 HA.GL, đồng thời rút 2 thẻ vàng cảnh cáo 2 cầu thủ đội khách. 
Không hài lòng với cách xử lý của trọng tài chính, Ban huấn luyện đội U21 HA.GL phản đối quyết liệt, đòi trọng tài phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu với thủ môn đội U21 Đồng Tháp vì đã phạm lỗi đánh nguội… 
Theo quan sát của các phóng viên có mặt trên sân, tình huống này đáng lẽ ra trọng tài nên rút 2 thẻ đỏ truất quyền thi đấu mỗi đội 1 cầu thủ, hoặc nếu phạt thẻ vàng thì cầu thủ đội khách 2 nhận 2 thẻ, chủ nhà nhận 1 thẻ là hợp lý. 
Khi trận đấu bước vào phút 90, trong một pha truy cản bóng trái phép, cầu thủ Duy Liêm của U21 HA.GL nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời khỏi sân. Thời gian 5 phút bù giờ còn lại của trận đấu, 9 cầu thủ HA.GL đã hóa giải thành công nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của U21 Đồng Tháp. 
Xuất sắc cầm hòa U21 Đồng Tháp với tỉ số 2-2, U21 HA.GL xếp thứ nhì bảng C, đó là điều kiện “cần”. Cùng thời điểm này kết quả ở các bảng đấu còn lại có lợi cho đội bóng trẻ của bầu Đức, thêm điều kiện “đủ”. Như vậy các nhà đương kim vô địch U21 HA.GL đã lách qua khe cửa hẹp để tham dự vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh Niên năm 2018 vào tháng 11 tới tại Thừa Thiên- Huế.
 Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm