Olympic Việt Nam vs Olympic Palestine: Xem thầy Park trổ tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ở một giải đấu giao hữu như cúp tứ hùng, việc được gặp quân xanh chất lượng như Olympic Palestine sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thiện được rất nhiều về kỹ-chiến thuật chuẩn bị cho Asiad 2018. Đây cũng là trận đấu người hâm mộ chờ xem HLV người Hàn Quốc sẽ mang đến những nét mới nào sau kỳ tích U23 châu Á hồi đầu năm.
HLV Park Hang Seo với bài toán sử dụng nhân sự ở Olympic Việt Nam. Ảnh S.N
HLV Park Hang Seo với bài toán sử dụng nhân sự ở Olympic Việt Nam. Ảnh S.N
Ở lần tập trung này, Olympic Việt Nam có những xáo trộn nhất định về lực lượng. HLV Park Hang Seo gọi 18 cầu thủ là học trò cũ của mình, còn lại là các cựu binh và tân binh.
Ông thầy người Hàn Quốc khẳng định, toàn bộ các cầu thủ (trừ những ai đang gặp vấn đề về chấn thương), đều được trao cơ hội cho vào sân để thể hiện mình trong 3 trận đấu ở giải quốc tế U23.
Đây cũng là dịp để HLV Park Hang Seo thử nghiệm lối chơi, dù có thể không quá mới nhưng chắc chắn có những thay đổi để phù hợp với nhân sự ở Olympic lần này. Thực tế, nếu vẫn chơi như ở Thường Châu, Olympic Việt Nam sẽ dễ bị bắt bài bởi họ đã bị các đối thủ nghiên cứu kỹ.
Cái khó với HLV Park Hang Seo là ông sẽ xoay tua cầu thủ như thế nào để có thể thử nghiệm được toàn bộ những con người ở Olympic Việt Nam như đã tuyên bố. Nhiều người dự đoán HLV Park Hang Seo sử dụng mỗi trận một đội hình khác nhau. Nhưng dù thế nào thì những thử nghiệm của HLV người Hàn Quốc, vẫn xoay quanh bộ khung mà ông đặt nhiều sự kỳ vọng cho Asiad.
Olympic Việt Nam và Olympic Palestine từng gặp nhau trong trận giao hữu trước thềm VCK U23 châu Á 2018
Olympic Việt Nam và Olympic Palestine từng gặp nhau trong trận giao hữu trước thềm VCK U23 châu Á 2018
Theo quan sát, đội hình mạnh nhất của Olympic Việt Nam nhiều khả năng gồm: thủ thành Văn Lâm trong khung gỗ, hàng hậu vệ gồm Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng (Đình Trọng) Văn Hậu. Trên hàng tiền vệ sẽ gồm Quang Hải, Hùng Dũng (Đức Huy), Xuân Trường, Văn Quyết. Còn ở hàng tiền đạo, Công Phượng đá hộ công, Anh Đức đá cắm.
Với việc kết hợp các cựu binh và lứa U23, đang khiến HLV Park Hang Seo phải có sự tính toán hợp lý nhất về cách sắp xếp đội hình. Tất nhiên, gần như chắc chắn có 3 cầu thủ trên 23 tuổi thường xuyên được đá chính ở Olympic Việt Nam, khi họ đảm bảo được về mặt kinh nghiệm cũng như khả năng dìu dắt các đàn em.
HLV Park Hang Seo khẳng định Asiad mới là giải đấu mà ông quan tâm, nhưng không đến cúp tứ hùng để dạo chơi. Đáp lại lời tuyên bố ấy là màn thể hiện ngay trận ra quân vào tối nay của các cầu thủ, trước đối thủ được đánh giá là nhỉnh hơn Olympic Việt Nam.
Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Palestine diễn ra vào lúc 19h30 trên SVĐ Mỹ Đình. Trước đó là trận đấu giữa Olympic Oman và Olympic Uzbekistan, lúc 16h30.
Dự đoán: Hoà 1-1
Huy Phong Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm