Olympic Việt Nam gặp Uzbekistan: Hùng Dũng, Anh Đức bước vào cuộc chiến sinh tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Park Hang - seo sẽ chỉ được phép chọn 3 trong số 4 cầu thủ ngoài 23 tuổi thi đấu ở ASIAD 18 cho Olympic Việt Nam. Nếu Văn Lâm và Văn Quyết gần như chắc suất thì với Anh Đức và Hùng Dũng, trận đấu gặp Uzbekistan vào 19 giờ 30 tối nay sẽ như cuộc chiến một mất một còn đối với họ.

Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng dự kiến sẽ ra sân tối 7.8
Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng dự kiến sẽ ra sân tối 7.8



Dù đã chắc chắn giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế Tứ hùng nhưng HLV Park Hang - seo vẫn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu gặp Olympic Uzbekistan. Đó không hẳn là cuộc trả nợ sau thất bại sát nút 1-2 đúng ở những giây cuối cùng hiệp phụ ở trận chung kết giải U.23 châu Á 2018 cách đây hơn 7 tháng. Mà mục đích của thầy Park ở trận đấu này là thử nghiệm đội hình mạnh nhất của mình trước khi lên đường sang ASIAD đươc tổ chức tại Indonesia.

Sẽ là một sơ đồ hoàn toàn mới với 4 hậu vệ thay vì 3 hậu vệ như trước. Điều đó cũng có nghĩa, cơ hội cho các tiền vệ cũng như tiền đạo sẽ được mở rộng hơn. Đây cũng là ý đồ của thầy Park cùng Ban huấn luyện. Bởi nhờ vậy, ông có thể đưa Hùng Dũng vào sân thi đấu. Trong sơ đồ 3 hậu vệ, Hùng Dũng sẽ đá cặp với Xuân Trường và Văn Quyết. Phía trên sẽ là Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải.

 

Đỗ Hùng Dũng (10) có một phần công sức trong siêu phẩm của đàn em Văn Hậu (4) trong trận thắng Oman ngày 5.8
Đỗ Hùng Dũng (10) có một phần công sức trong siêu phẩm của đàn em Văn Hậu (4) trong trận thắng Oman ngày 5.8


Ngoài việc tung ra đội hình mạnh nhất để thử nghiệm, thầy Park cũng kiên nhẫn muốn xem màn trình diễn của Hùng Dũng và Anh Đức ở trận đấu này ra sao. Cần nhấn mạnh, Olympic Việt Nam chỉ có thể đăng ký tối đa là 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự ASIAD 18. Vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm lúc này khó có thể gạch bỏ. Tương tự, đội trưởng Văn Quyết cũng sẽ chắc chắn cùng đàn em Olympic Việt Nam sang Indonesia. Đồng nghĩa, hoặc Hùng Dũng, hoặc Anh Đức sẽ phải nói lời chia tay đội tuyển sau trận đấu với Uzbekistan. Đồng nghĩa, họ sẽ phải thể hiện hết khả năng có thể trong trận đấu được xem là rất quan trọng với bản thân vào tối nay.

 

Anh Đức và Hũng Dũng - ai sẽ đi tiếp?
Anh Đức và Hũng Dũng - ai sẽ đi tiếp?
 Hùng Dũng (áo trắng)
Hùng Dũng (áo trắng)



Anh Đức đã ghi dấu ấn đậm trong chiến thắng 2-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Palestine. Anh đã ghi 1 bàn thắng và đóng góp 4 cơ hội cho đồng đội. Trong khi đó, màn trình diễn của Hùng Dũng ở trận đấu gặp Olympic Oman chưa để lại nhiều điều. Ngoài pha bỏ bóng khôn ngoan tạo điều kiện cho Văn Hậu ghi bàn cùng cú sút làm thủ môn đối phương chỉ có thể cứu thua bằng những đầu ngón tay thì Hùng Dũng chưa để lại những ấn tượng mạnh mẽ.

Do đó, trận đấu với Uzbekistan sẽ là cơ hội cuối cùng để Hùng Dũng chứng minh được khả năng trong mắt thầy Park.


Đội hình dự kiến Olympic trận gặp Uzbekistan


Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng

Hàng thủ: Vũ Văn Thanh, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu

Hàng tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết (đội trưởng), Lương Xuân Trường.

Hàng tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải


Trung Ninh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.