Olympic UAE tuyên bố quyết đấu OLympic Việt Nam vì tấm HCĐ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thất bại 0-1 trước đội tuyển Olympic Nhật Bản ở trận Bán kết 2 đưa Olympic Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) trở thành đối thủ của Olympic Việt Nam ở trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018.



Chia sẻ với báo giới, huấn luyện viên của Olympic UAE Maciej Skorza khẳng định tham vọng đoạt huy chương và lên kế hoạch đánh bại Olympic Việt Nam: “Chúng tôi vẫn còn nguyên động lực, mục tiêu còn lại của chúng tôi là phải có huy chương. Ngay khi về khách sạn, tôi sẽ có phương án cho trận tranh hạng 3. Dù là trận tranh huy chương đồng nhưng vẫn phải chiến đấu vì điều đó chứ không buông bỏ. Đó là tham vọng của cả đội. Điều còn lại là các cầu thủ phải nhanh chóng phục hồi thể lực. U23 Việt Nam là đội bóng mạnh ở lứa tuổi này. Đó sẽ là một trải nghiệm nữa với các cầu thủ trẻ của chúng tôi để hướng đến Olympic 2020".

Trận đấu tranh huy chương đồng giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra vào ngày 1/9 tới. Olympic UAE sau 2 chiến thắng liên tiếp trong loạt luân lưu đã không thể giành thêm một kết quả tốt khi họ để thua tối thiểu trước U23 Nhật Bản ở trận bán kết.

Những kênh tin tức thể thao hàng đầu tại UAE tỏ ra tiếc nuối cho thất bại của đội nhà. Dưới tiêu đề “UAE đau đớn vì bàn thắng muộn của Nhật Bản tại ASIAD,” nhà báo Ashley Hammond của Gulf News cho biết thế hệ Olympic UAE hiện nay vẫn chưa thể sánh được với thành tích của các tiền bối: vào chung kết và đoạt huy chương bạc tại ASIAD năm 2010 (thua chính Nhật Bản cũng với tỷ số 0-1).

Tuy nhiên, tác giả cho rằng kinh nghiệm của đội tuyển UAE trong quá khứ sẽ là yếu tố có thể giúp họ chiến thắng trước một Olympic Việt Nam lần đầu chơi một trận tranh huy chương tại ASIAD.

Bài viết nhấn mạnh: “Thắng trận đấu tới sẽ giúp mang về thành tích tốt thứ hai trong lịch sử dự ASIAD cho UAE, và với kinh nghiệm ở những trận đấu lớn của bóng đá UAE, huy chương đồng không phải là quá xa tầm tay.”

Trong khi đó, trên tờ The National, bài viết về trận đấu Olympic Nhật Bản-Olympic UAE đã bày tỏ sự tiếc nuối: “Hy vọng giành huy chương của bóng đá UAE vẫn còn, nhưng Huy chương Vàng là mục tiêu nhắm tới bởi bóng đá UAE đã giành huy chương bạc 2 kỳ đại hội trước”.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.