Lộ danh sách U23 Việt Nam "đấu súng" với Syria: Công Phượng ra rìa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Park Hang Seo có sẵn phương án cho trận tranh vé vào bán kết Asiad 2018 với U23 Syria, trong đó có danh sách đá luân lưu một khi buộc phải dùng đến màn "đấu súng".
HLV Park Hang Seo tin tưởng 5 cầu thủ đá 11m. Ảnh S.N
HLV Park Hang Seo tin tưởng 5 cầu thủ đá 11m. Ảnh S.N
Một nhóm cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo gọi ra tập riêng bài đá luân lưu, gồm 5 cái tên: Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Quyết, Quang Hải và Văn Thanh.
HLV người Hàn Quốc yêu cầu sự tập trung của các học trò trong bài tập sút 11m, bởi kịch bản phải giải quyết trên chấm đá phạt giữa U23 Việt Nam và U23 Syria hoàn toàn có thể xảy ra ở trận tứ kết Asiad 2018.
Cả 5 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo tin tưởng nhất đều đã thực hiện khá thành công, hầu hết đều sút tung lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng. 
Duy Mạnh sút luân lưu rất tốt. Ảnh S.N
Duy Mạnh sút luân lưu rất tốt. Ảnh S.N
Với sự chuẩn bị của thầy Park, nhiều khả năng 5 cầu thủ trên lĩnh xướng đá luân lưu cho U23 Việt Nam, một khi trận tứ kết vẫn hoà sau 120 phút thi đấu. Trả lời báo chí trước buổi tập, trung vệ Bùi Tiến Dũng khẳng định anh và các đồng đội không ngán nếu phải bước vào loạt luân lưu với Syria. 
HLV Park Hang Seo trao đổi riêng với Quang Hải. Ảnh S.N
HLV Park Hang Seo trao đổi riêng với Quang Hải. Ảnh S.N
HLV Park Hang Seo quyết định không dùng Công Phượng nếu U23 Việt Nam phải “đấu súng” với đối thủ. Trước đó, sau 2 pha đá 11m hỏng ăn ở trận ra quân vòng bảng trước Pakistan, HLV người Hàn Quốc khẳng định ông không cho tiền đạo CLB HAGL được thực hiện sút penalty thêm một lần nào nữa.
Công Phượng hết cơ hội được đá 11m. Ảnh S.N
Công Phượng hết cơ hội được đá 11m. Ảnh S.N
“Nói không” với Công Phượng trong bài tập sút 11m, nhưng HLV Park Hang Seo lại dành riêng cho chân sút người Nghệ An bài tập dứt điểm từ xa. Dù từng ghi nhiều bàn thắng cho U23 Việt Nam nhưng Công Phượng vẫn phải cải thiện hơn nữa về lực sút cũng như sự chính xác trong những pha dứt điểm của mình.
Huy Phong (từ Indonesia/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.