Ia Grai: Lan tỏa phong trào thể thao quần chúng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm gần đây, phong trào thể dục-thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có những bước chuyển biến tích cực với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện.
Huyện Ia Grai hiện có 8 câu lạc bộ võ thuật karate, taekwondo, vovinam. Số người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao chiếm gần 25% dân số toàn huyện. Tùy theo sở thích, điều kiện kinh tế, thời gian mà từng người lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe. Nhờ vậy, phong trào TDTT quần chúng ở huyện Ia Grai những năm qua diễn ra khá sôi nổi, các môn chủ lực như bóng đá, bóng chuyền, võ thuật… đang phát triển nhanh về số lượng cũng như trình độ chuyên môn mà thành tích đứng thứ 3 toàn đoàn qua những lần tham gia các giải thi đấu, hội thao do tỉnh tổ chức là minh chứng cụ thể.
Anh Nguyễn Thanh Hùng (Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh) người hướng dẫn cho các em luyện tập hàng ngày cho biết: Phong trào TDTT ở đây còn thiếu nên anh phối hợp với phụ huynh tự bỏ kinh phí tổ chức tập luyện cho các em có độ tuổi từ 11 đến 14 tuổi tham gia môn bóng đá, nhằm giúp cho các em phát huy năng khiếu của mình, từ đó có thể tham gia các giải mà huyện tổ chức. Còn anh Lê Công Nam (xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) nói: Trong dịp hè, tôi chở con đến đây tập luyện, để các cháu khỏi chơi game. Phong trào TDTT phát triển như hiện nay tạo cho các em có sân chơi lành mạnh  là điều rất tốt.
Các em tích cực tập luyện môn bóng đá. Ảnh: Hà Phương
Các em tích cực tập luyện môn bóng đá. Ảnh: Hà Phương
Để phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân, các trường học, cơ quan trên địa bàn đều xây dựng các sân chơi thể thao. Xã vận động, khuyến khích người dân tu sửa và tận dụng những bãi đất hoang để làm sân thể thao. Hiện, trên địa bàn huyện có 17 sân bóng đá có thể đáp ứng nhu cầu tham gia tập luyện, thi đấu của nhân dân. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng ở huyện Ia Grai  ngày càng phát triển, mang về nhiều thành tích khi tham gia các giải đấu do huyện, xã phát động. 
Trao đổi với P.V về vấn đề này, ông Lý Kỳ Chung-trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Ia Grai cho biết: Thời gian qua, phong trào thể dục thể thao được lHuyện ủy, UBND huyện quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất để đảm bảo nhu cầu tập luyện cũng như tổ chức các giải thể thao cấp huyện. Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng các môn thể thao thế mạnh của địa phương, tạo điều kiện để các câu lạc bộ thể thao hoạt động có hiệu quả, gắn các sinh hoạt văn hóa cộng đồng với hoạt động TDTT. Hiện, trên địa bàn huyện có 8 vận động viên đạt tiêu chuẩn tham gia thi đấu cấp quốc gia (3 vận động viên môn võ, 3 vận động viên môn đẩy gậy, 2 vận động viên môn bắn nỏ).
Để phong trào TDTT trên địa bàn huyện Ia Grai ngày càng phát triển, thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa, vai trò của việc thường xuyên tập luyện TDTT, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho TDTT; chú trọng phát triển phong trào TDTT học đường và xây dựng phong trào TDTT ở các thôn, làng; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ TDTT cơ sở... Tiếp tục phát triển các môn thể thao thế mạnh của huyện như: Karate, taekwondo, vovinam…
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.