Hội thao Đại đoàn kết tỉnh Gia Lai: Sôi nổi và thắm tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội thao Đại đoàn kết tỉnh Gia Lai lần thứ VI, năm 2018 khép lại sau 4 ngày thi đấu sôi nổi. Hội thao không chỉ tạo sân chơi thể thao mà còn thắt chặt tình đoàn kết và thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.
Hội thao diễn ra từ ngày 20 đến ngày 23-8 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) tỉnh tổ chức qui tụ hơn 400 VĐV của 17 đoàn thuộc 17 huyện, thị xã, thành phố tham gia tranh 14 bộ huy chương ở 7 môn thi, gồm: bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bóng đá futsal nam, cầu lông, đẩy gậy, kéo co và bắn nỏ. Trong đó, môn bóng đá mi ni nam có 8 đơn vị tham gia; bóng chuyền nữ có 4 đơn vị tham gia, bóng chuyền nam có 8 đơn vị tham gia; kéo co có 7 đơn vị tham gia; bắn nỏ có 17 đơn vị tham gia; đẩy gậy và cầu lông có 12 đơn vị tham gia. 
Các trận đấu đầu tiên của giải. Ảnh: Nguyễn Tú
Các trận đấu đầu tiên của giải. Ảnh: Nguyễn Tú
Hoạt động này đã thành thông lệ, cứ hai năm rưỡi, Ủy ban MTTQ VN tỉnh lại đứng ra đăng cai tổ chức. Hội thao là một hoạt động ý nghĩa sâu rộng nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách phát triển thể thao của Đảng, Nhà nước và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tuyển chọn các vận động viên xuất sắc thi đấu các giải toàn quốc, khu vực.
Hội thao còn nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ VN các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ VN tỉnh lần thứ X và toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024; kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống MTTQ VN (18/11/1930-18/11/2018). Sự kiện còn là hình ảnh hội tụ sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh; phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa, các môn thể thao đặc trưng của các dân tộc tỉnh như bắn nỏ, đẩy gậy…
Ghi nhận trong 4 ngày diễn ra, hội thảo đã tạo nên một không khí sôi nổi, hào hứng từ các vận động viên, cổ động viên. Các vận động viên đủ mọi lứa tuổi, thành phần, giới tính đã thi đấu hết mình với tinh thần quyết tâm và cao thượng. “Tôi là vận động viên môn bóng chuyền của đội bóng chuyền nam Ủy ban MTTQ VN huyện Ia Pa. Cứ đến kỳ hội thao Đại đoàn kết là tôi tham gia. Đây là lần thứ 6 rồi đấy. Tham gia hội thao vui lắm, được giao lưu, kết bạn với các bạn đội khác và học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật xử lý bóng rồi về chỉ lại cho mấy đứa em trong đội bóng ở xã”-vận động viên Ksor Du (trú xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) chia sẻ.
Trao huy chương vàng cho đội bóng chuyền nam Ủy ban MTTQ VN thành phố Pleiku. Ảnh: Nguyễn Tú
Trao huy chương vàng cho đội bóng chuyền nam Ủy ban MTTQ VN thành phố Pleiku. Ảnh: Nguyễn Tú
Dù thời gian diễn ra hội thao thường xuyên có mưa và nhiều môn phải thi đấu ban đêm nhưng lượng khán giả đến cổ vũ các đội thi đấu vẫn rất đông. Nhất là tại các môn như bóng đá mi ni nam, bóng chuyền nam, kéo co. Những tràng pháo tay và tiếng hò reo không ngớt khích lệ khi vận động viên thi triển kỹ năng xử lý tình huống ăn điểm, ghi bàn thắng.
“Tôi thích môn bóng chuyền nên có giải là đi xem liền. Năm nay nhiều việc quá nên tôi chỉ đi xem được môn bóng chuyền nam, không xem được bóng chuyền nữ cũng tiếc. Tôi cổ vũ cho đội bóng chuyền nam của thành phố Pleiku vì họ đánh hay quá. Trận chung kết, tôi rủ thêm mấy người bạn cùng đi cổ vũ”-chị Trần Thị Thu Hường (một khán giả ở phường Ia Krinh, TP. Pleiku) chia sẻ.
Hội thao lần này ghi nhận các đoàn, đội đều có sự đầu tư về lực lượng và trình độ khá tốt. Đoàn vận động viên của Ủy ban MTTQ VN TP. Pleiku tiếp tục giữ ngôi vị cao nhất, đoàn Ủy ban MTTQ VN huyện Đak Đoa tiếp tục giữ ngôi á quân toàn đoàn, trong khi đoàn Ủy ban MTTQ VN Kbang vươn lên thay thế đoàn Ủy ban MTTQ VN huyện Mang Yang giành giải ba toàn đoàn.
Đánh giá về hội thao năm nay, ông Đinh Ngọc Hải- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thao chia sẻ: “Hội thao năm nay có chất lượng chuyên môn tiến bộ hơn trước. Trình độ của các vận động viên khá đồng đều. Sự chênh lệch chuyên môn giữa các vận động viên không cao. Các vận động viên thi đấu hào hứng sôi nổi cống hiến cho người xem nhiều trận đấu đẹp, giúp cho không khí hội thao náo nhiệt. Nhiều huyện ở xa, khó khăn về kinh phí cũng cố gắng cử vận động viên về tham gia đã góp phần giúp cho giải thành công. Chúng tôi hy vọng, phát huy sự lan tỏa từ hội thao, các vận động viên khi trở về tiếp tục tập luyện và vận động người dân tham tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe, góp phần xây dựng phong trào và quê hương phát triển.”
Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.