HLV Dương Minh Ninh nói gì về siêu phẩm của Minh Vương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù Olympic Việt Nam vừa nhận thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc tại bán kết Asiad 2018, nhưng huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh của Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) vẫn cảm thấy tự hào sau khi cậu học trò của mình lập siêu phẩm vào lưới thủ môn bắt chính tại World Cup 2018. 
HLV Dương Minh Ninh nói bàn thắng mà Minh Vương ghi được vào lưới Olympic Hàn Quốc rất đẹp mắt, quá đẳng cấp, không có yếu tố may rủi ở đây. Ở HA.GL, đã không ít lần cậu ấy ghi được bàn thắng từ những tình huống tương tự. 
Với phong độ ấn tượng trong màu áo đội bóng Phố núi tại V.League năm nay, Minh Vương là 1 trong 30 cái tên được HLV Park Hang-seo gọi tập trung vào đội dự tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị tham dự Asiad 2018. Tuy nhiên đến ngày gút danh sách, tiền vệ điển trai này lại không có tên sang Indonesia. Thế nhưng vào giờ chót, do trung vệ Thành Chung bị chấn thương không thể thi đấu tại Asiad 18 nên Minh Vương nhận “vé vớt” cùng với 4 đồng đội khác ở HA.GL sang tham chiến tại xứ vạn đảo. 
Minh Vương ăn mừng sau khi bàn từ tình huống sút phạt. Ảnh: Trung Nam
Minh Vương ăn mừng sau khi bàn từ tình huống sút phạt. Ảnh: Trung Nam
Trước trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc tại Asiad 2018, Minh Vương chưa được HLV Park Hang-seo tung vào sân thi đấu bất cứ giây phút nào. Phải đến đầu hiệp 2 của trận đấu này, cầu thủ trưởng thành từ lò năng khiếu HA.GL được đưa vào sân thay thế cho người đồng đội Xuân Trường ở đội bóng Phố núi. 
Khi trận đấu bước vào phút 70, từ quả sút phạt ở cự ly 20m, Minh Vương sút bóng “cầu vồng” qua rào chắn đối phương tìm vào góc phải khung thành, khiến thủ môn từng bắt chính cho đội tuyển Hàn Quốc tại Vòng chung kết World Cup 2018- Jo Hyeon Woo bó tay vào lưới nhặt bóng. 
HLV Dương Minh Ninh cho biết thêm: “Có thể nói đây là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Minh Vương từ trước tới nay. Sau khi ghi được bàn thắng này, tôi tin rằng Minh Vương sẽ còn thi đấu hay hơn nữa trong thời gian tới”. 
Chia vui với Minh Vương nhưng vị thuyền trưởng của đội bóng Phố núi lại tỏ ra tiếc nuối cho trường hợp của tiền đạo Văn Toàn: “Sau khi kiến tạo giúp Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Olympic Nhật Bản, giúp Công Phượng sút tung lưới Olympic Bahrain rồi tự mình ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Olympic Syria ở vòng tứ kết, tôi nghĩ kiểu nào HLV Park  Hang-seo sớm muộn gì cũng tung Văn Toàn vào sân thi đấu trong trận này nhưng chẳng hiểu sao điều đó đã không xảy ra. Đang có được đà hưng phấn tột độ, nếu được trọng dụng, tôi nghĩ có lẽ trận đấu này đã khác”. 
Thất bại trước Olympic Hàn Quốc tại bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận tranh huy chương đồng vào chiều 1-9. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm