Đội trưởng Olympic Bahrain và khát khao trả món nợ trước Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Bahrain, tiền vệ đội trưởng Mohammed Al-Hardan, đang chơi tại Đan Mạch, sẽ là cầu thủ mà thầy trò HLV Park Hang-Seo phải đặc biệt dè chừng.

Olympic Bahrain là cái tên "thân thiện" đối với Olympic Việt Nam so với những đối thủ có máu mặt khác như Hàn Quốc hay Saudi Arabia. Nòng cốt đội bóng Tây Á tham dự ASIAD lần này là lứa cầu thủ U19 từng thất bại trước U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tại Vòng chung kết U19 châu Á 2016.

Tất nhiên Bahrain thèm muốn trả món nợ đã vay trên sân nhà 2 năm về trước. Trong số đó, khao khát hơn cả là tiền vệ đội trưởng Mohamed Al-Hardan, người đang thi đấu cho CLB Vejle Boldklub của Đan Mạch.

2016 và thất bại khó nuốt trôi trên sân nhà

Gia nhập lò đào tạo trẻ của đội bóng giàu thành tích bậc nhất Bahrain là Al-Muharraq từ khi còn nhỏ, tiền vệ sinh năm 1997 sớm bộc lộ tiềm năng vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.


 

Al-Hardan (số 10) luôn là linh hồn trong lối chơi của các đội tuyển trẻ Bahrain.
Al-Hardan (số 10) luôn là linh hồn trong lối chơi của các đội tuyển trẻ Bahrain.



Anh được đôn lên đội một năm 2016 khi mới 18 tuổi và lập tức trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình "The Red Wolf"giành chức vô địch Bahraini King's Cup ngay mùa bóng đầu tiên.

Cũng trong năm 2016, Al-Hardan trở thành đội trưởng tuyển U19 Bahrain tham dự Vòng chung kết U19 châu Á diễn ra trên sân nhà. Tại đây, tiền vệ sinh năm 1997 thi đấu tuyệt hay và có màn chào sân mỹ mãn với các tuyển trạch viên tới từ khắp nơi trên thế giới.

Sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt, có khả năng tung những đường chuyền sắc như dao cạo, tiền vệ của Al-Muharraq hầu như "bao thầu" toàn bộ khu trung tuyến mỗi khi U19 Bahrain thi đấu.

Tại vòng bảng giải đấu năm đó, sự xuất hiện của Al-Hardan giúp U19 Bahrain tỏ ra lấn lướt so với các đối thủ còn lại. Đội bóng Tây Á hiên ngang tiến vào tứ kết với tư cách nhất bảng A, bỏ lại sau lưng hàng loạt đối thủ khó nhằn như Hàn Quốc, Saudi Arabia hay Thái Lan.

Bước vào tứ kết với sự hưng phấn cao độ, lại chỉ gặp đội bóng tí hon U19 Việt Nam, mục tiêu của U19 Bahrain không gì khác ngoài chiến thắng nhằm chiếm lấy một trong bốn suất của châu Á tham dự Vòng chung kết U20 thế giới diễn ra ở Hàn Quốc.

Thế nhưng sau 90 phút nghẹt thở trên SVĐ Quốc gia Bahrain, những người nở nụ cười chiến thắng lại là U19 Việt Nam. Người tung nhát kiếm sắc lẹm kết liễu giấc mơ World Cup của Al-Hardan cùng các đồng đội là tiền đạo vào sân thay người Trần Thành.

2018 và giấc mộng phục thù bóng đá Việt Nam

Gác nỗi buồn sang một bên, Al-Hardan tiếp tục tiến bộ vượt bậc ở quãng thời gian sau đó. Anh chuyển tới CLB từng 6 lần vô địch Đan Mạch là Vejle Boldklub năm 2017 và trở thành cầu thủ Bahrain đầu tiên được ra sân thi đấu tại một giải vô địch quốc gia ở châu Âu.

Chia sẻ với truyền thông, tiền vệ sinh năm 1997 cho biết: "Được thi đấu tại Đan Mạch trong màu áo Vejle là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Mọi thứ ở đây đều chuyên nghiệp đến hoàn hảo và tôi sẽ cố gắng hết sức để phát triển bản thân tại đội bóng".

Ban lãnh đạo đội bóng Đan Mạch cũng không ngần ngại dành cho tiền vệ người Bahrain những lời có cánh.

"Al-Hardan tiến bộ rất nhanh từ khi gia nhập đội bóng. Hiện nay, cậu ta đã tiệm cận với trình độ các đàn anh trong đội một. Chúng tôi nhìn thấy ở chàng trai này tiềm năng rất lớn và đó là lý do để gia hạn hợp đồng với cậu ta đến 2020", Giám đốc kỹ thuật Jacob Kruger cho biết.


 

Al-Hardan trong màu áo Vejle Boldklub.
Al-Hardan trong màu áo Vejle Boldklub.



Bỏ lại sau lưng thảm bại 0-6 trước Olympic Hàn Quốc, Al-Hardan và các đồng đội tại ASIAD 18 đang thi đấu tốt lên theo từng trận. Họ hòa 2-2 với Olympic Kyrgyzstan trước khi có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Olympic Malaysia.

Đó là trận đấu mà Al-Hardan đích thân sắm vai người hùng khi trực tiếp ghi 2 bàn, qua đó kéo con tàu Bahrain "lết" qua vòng bảng. Đến vòng 1/8, thật bất ngờ và tình cờ khi trạm dừng chân tiếp theo của con tàu Bahrain lại chính là Việt Nam, một đối thủ "mới mà không mới".

Mới là bởi họ không còn là U19 Việt Nam, không còn là những anh chàng lon ton học việc ở đấu trường châu lục nữa. Giờ đây họ là Olympic Việt Nam, là á quân châu lục hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với điểm số tuyệt đối và vào trận với tâm thế của đội bóng cửa trên.

Thế nhưng thực chất, thành phần Olympic Việt Nam hiện tại vẫn còn đó những cái tên đã gieo sầu cho Bahrain 2 năm về trước. Đứng trong khung gỗ vẫn là Bùi Tiến Dũng, phía trên vẫn là bộ khung đã tạo nên kỳ tích lịch sử như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu hay Đình Trọng.


 

Liệu Al-Hardan có thể giành chiến thắng trong lần tái đấu với Quang Hải? Đồ họa: Minh Phúc.
Liệu Al-Hardan có thể giành chiến thắng trong lần tái đấu với Quang Hải? Đồ họa: Minh Phúc.



Bởi lẽ đó, khát khao phục hận của Al-Hardan cùng các đồng đội trong trận đấu tới sẽ trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Với chấn thương của Đỗ Hùng Dũng, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-Seo sẽ tiếp tục sử dụng Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm, đá cặp với Lương Xuân Trường.

Khi đó, cuộc đối đầu giữa Nguyễn Quang Hải và Mohammed Al-Hardan hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt. Liệu tiền vệ đang thi đấu tại Đan Mạch có thể chiến thắng được Quang Hải trong cuộc tái đấu lần này và trả món nợ đã vay tại Vòng chung kết U19 Châu Á hai năm về trước?

Câu trả lời sẽ được làm rõ sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 23/8 tới (theo giờ Việt Nam).

 Sở hữu kỹ thuật tốt cùng nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tuyệt vời, Al-Hardan chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm thường trực với Olympic Việt Nam trong trận đấu tới.

Hoàng Linh (zing)

Có thể bạn quan tâm