Công Phượng đá hỏng 2 quả phạt đền, Olympic Việt Nam vẫn thắng đậm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 14-8, Olympic Việt Nam đã xuất trận tại ASIAD 2018 gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng D là Olympic Pakistan. Không có bất ngờ nào xảy ra khi các học trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo dễ dàng có đủ 3 điểm.
Đội hình xuất phát:
Olympic Việt Nam (3-4-3): Thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Duy Mạnh – Đình Trọng – Tiến Dũng; tiền vệ Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, tiền đạo Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức.
Olympic Pakistan: Thủ môn Saqib Hanif, Hayat Umar, Ali Mohsin, Hassan Mehdi, Riaz Muhammad, Younas Shabaz, Ishaque Abideen, Hussain Saddam, Arslan Ali, Maqbool, Ahmad Yousaf.
Văn Quyết đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong chiến thắng thuyết phục của Olympic Việt Nam trước Olympic Pakistan. Ảnh: Thanh Niên
Văn Quyết đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong chiến thắng thuyết phục của Olympic Việt Nam trước Olympic Pakistan. Ảnh: Thanh Niên

 
Trao đổi với báo chí tại Indonesia trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang-seo đã khẳng định Olympic Việt Nam sẽ nhập cuộc với lối chơi tấn công chủ động và quyết không làm người hâm mộ thất vọng.
Và thực tế trên sân Wibawa Mukti đã chứng kiến những pha lên bóng tấn công mạnh mẽ với vai trò “nhạc trưởng” của Xuân Trường ở giữa sân. Trước lối chơi áp đặt của Olympic Việt Nam, Olympic Pakistan gần như không còn cách nào khác là cố gắng “chịu đòn”.
Những gì các học trò HLV Nogueira thể hiện cho thấy họ đúng là một đội bóng mới trở lại đấu trường quốc tế sau 3 năm bị FIFA “treo giày”. Gần như không có những mối liên lạc cần thiết giữa các cầu thủ Olympic Pakistan. Họ không thể cầm bóng và bộ đôi tiền đạo Ahmad Yousaf – Maqbool chỉ biết nỗ lực hoạt động độc lập tìm kiếm vận may.
Công Phượng và Quang Hải phấn khích ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Ảnh Thanh Niên
Công Phượng và Quang Hải phấn khích ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Ảnh Thanh Niên
Trong thế trận như vậy, sau một số cơ hội bị Văn Quyết, Văn Thanh bỏ lỡ đầu trận, phút 21, từ một pha tấn công trung lộ, Quang Hải-Công Phượng đã thể hiện sự ăn ý tuyệt vời trong phối hợp và người dứt điểm cận thành mở tỷ số là Quang Hải.
Thua trước, Olympic Pakistan vẫn không thể đẩy cao được đội hình. Olynpic Việt Nam vẫn chơi nửa sân và phút 41, đội trưởng Văn Quyết đã khiến tất cả những ai nghi ngờ quyết định chọn anh của HLV Park Hang-seo phải suy nghĩ lại.
Nhận đường chuyền “dọn cỗ” từ bên cánh phải của Duy Mạnh, Văn Quyết xử lý bóng tinh tế trước khi dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm gia tăng cách biệt.
Sau giờ nghỉ mọi thứ không có gì thay đổi, Olympic Việt Nam dễ dàng đưa trận đấu về đích theo cách mình muốn với chiến thắng chung cuộc 3-0. Người ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc là Công Phượng với pha lập công phút 72.
Dù 1 lần lập công nhưng Công Phượng cũng để lại sự thất vọng khi 2 lần đá hỏng phạt đền. Ảnh: Thanh Niên
Dù 1 lần lập công nhưng Công Phượng cũng để lại sự thất vọng khi 2 lần đá hỏng phạt đền. Ảnh: Thanh Niên
Nhìn lại 90 phút ra quân tại ASIAD, có thể thấy việc Olympic Việt Nam có đủ 3 điểm là rất đáng khích lệ, đặc biệt trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn về sân tập trong những ngày chuẩn bị ở Indonesia.
Tuy nhiên, phía sau 3 bàn thắng vào lưới Olympic Pakistan, vẫn cần thấy rõ những hạn chế cần phải cải thiện thêm nhiều ở cả khả năng phòng ngự và tận dụng cơ hội.
Trước đối thủ yếu, các học trò HLV Park Hang-seo vẫn chuyền sai khá nhiều. Rất may là khả năng phản kháng của Olympic Pakistan quá kém, nếu không chắc chắn Olympic Việt Nam đã phải trả giá.
Điển hình nhất là tình huống xử lý bóng thiếu an toàn của trung vệ Đình Trọng phút 34 để Ishaque Abideen có điều kiện dứt điểm… hụt cận thành. Phút 70, hàng thủ Olympic Việt Nam với rất đông người trong vòng cấm vẫn để Riaz Muhammad xâm nhập và dứt điểm.
Còn trên hàng công, Công Phượng cũng để lại sự thất vọng khi đá hỏng 2 quả phạt đền ở các phút 45, 68’.
Phút 89, Phan Văn Đức (người vào sân thay Anh Đức trong hiệp 2 và kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn) cũng sút bóng vọt xà ngang hỏng ăn trong tư thế khá thoải mái.
Phía trước Olympic Việt Nam còn 2 trận đấu ở vòng bảng gặp Olympic Nepal (ngày 16-8) và Olympic Nhật Bản (19-8) và những các học trò HLV Park Hang-seo cần phải biết chắt chiu cơ hội nếu muốn tiến xa tại ASIAD 18.
Hoàng Minh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.