Chủ nhân HCV đầu tiên của Việt Nam ở ASIAD được thưởng nóng 300 triệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đội Rowing nữ được thưởng nóng 300 triệu đồng sau khi mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 2018.

Chủ nhân HCV đầu tiên của Việt Nam ở ASIAD được thưởng nóng 300 triệu đồng. (Ảnh: Xuân Bình)
Chủ nhân HCV đầu tiên của Việt Nam ở ASIAD được thưởng nóng 300 triệu đồng. (Ảnh: Xuân Bình)



4 cô gái Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo của đội Rowing chính là những người mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 2018, khi bước lên bục vinh quang ở nội dung thuyền bốn người nữ hạng nhẹ hai mái chèo.

Để vượt qua những đối thủ mạnh như Iran, Hàn Quốc và về nhất với thành tích 7 phút 01 giây 11, các cô gái của chúng ta đã phải nỗ lực tới kiệt sức. Thậm chí, họ còn không thể bước nổi sau khi về đích.

Với thành tích này, Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo đã được thưởng nóng 300 triệu đồng. Ngoài ra, các cô gái của đội Rowing nữ Việt Nam dự kiến sẽ được thưởng 100 triệu nữa khi xét thành tích để khen thưởng.

Đáng chú ý, trong đội Rowing Việt Nam có người đã phải xa con đúng dịp sinh nhật và khi về đích đầu tiên, cô đã reo lên: “Có tiền mua sữa cho con rồi”.

Tấm HCV của Rowing cũng là huy chương thứ 12 mà đoàn thể thao Việt Nam giành được ở ASIAD 2018, sau 4 HCB (2 cử tạ, 2 Wushu) và 7 HCĐ (3 Wushu, 1 Teakwondo, 1 bắn súng, 1 bơi lội, 1 cầu mây).

PV/VOV

Có thể bạn quan tâm