Trọng tài đánh cắp chiến thắng của Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công lao ghi hai bàn thắng của Văn Toàn bị phủi sạch bởi sai lầm của trọng tài Hoàng Anh Tuấn khi cho Quảng Nam hưởng quả phạt đền tưởng tượng trong trận đấu chiều 1-7 thuộc vòng 17 V-League 2018.
Nỗ lực thi đấu và ghi bàn vào lưới Quảng Nam (xanh) của Văn Toàn (trắng- Hoàng Anh Gia Lai) bị phủi sạch bởi sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Hoàng Anh Tuấn
Nỗ lực thi đấu và ghi bàn vào lưới Quảng Nam (xanh) của Văn Toàn (trắng- Hoàng Anh Gia Lai) bị phủi sạch bởi sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Hoàng Anh Tuấn
Cái nắng nóng gay gắt của mùa hè miền Trung khiến cho trận đấu khởi đi với tốc độ khá chậm  do cầu thủ sớm thể hiện sự uể oải. Dù không có Công Phượng do bị treo giò một trận vì 3 thẻ vàng, thế nhưng đội khách Hoàng Anh Gia Lai lại nắm thế chủ động trong suốt hiệp một
Hoàng Anh Gia Lai cũng không có ngoại binh nào trong đội hình xuất phát vì nhiều lý do khác nhau. Với việc có đến chục năm ăn tập cùng nhau ở Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG nên cầu thủ đội khách đã có được chất kết dính, ăn ý trong tấn công lẫn phòng ngự.
Sau khi hỏng ăn nhiều bàn trông thấy, đội khách đã sút tung lưới chủ nhà Quảng Nam vào phút 45+1. Từ quả treo bóng dài của Minh Vương, cựu tuyển thủ U-19 quốc gia Hoàng Thanh Tùng khéo léo phá bẫy việt vị rồi sút bật thủ môn Văn Cường dội trở ra. Nhanh như cắt, Văn Toàn có mặt đá bồi vào lưới trống mở tỉ số 1-0.
Trong năm phút đầu hiệp nhì, Quảng Nam phung phí đến năm cơ hội ghi bàn trông thấy khi sút chệch cột, vọt xà hoặc bị thủ môn Văn Tiến phá được. Trong đó, xà ngang và cột dọc đã cứu cho đội khách đến bốn bàn! Một kỷ lục khó phá, được gói gọn trong 50 phút đầu trận.
Ngay lập tức, họ đã bị trừng phạt vào phút 55 khi Văn Toàn đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ và thủ môn Văn Cường kết thúc vào cầu môn trống, nâng tỉ số lên 2-0.
Sai lầm của trọng tài Hoàng Anh Tuấn giúp cho Quảng Nam rút ngắn cách biệt còn 1-2 vào phút 75: Thiago đánh đầu đưa bóng bay trúng lưng trung vệ Zeba (vừa vào sân thay người). Bị khuất tầm nhìn nhưng trọng tài Tuấn lại chỉ tay vào chấm phạt đền. Thủ quân Thanh Trung sút chính xác gỡ 1-2.
Một phút sau, Huy Hùng dứt điểm từ xa, bóng bật xà ngang dội trúng vào lưng thủ môn Văn Tiến đang té trên sân. Hà Minh Tuấn lướt xuống đá vào lưới trống gỡ 2-2.
Kết quả các trận còn lại: SHB Đà Nẵng- FLC Thanh Hóa 3-3, Hải Phòng- SLNA 2-3, B Bình Dương- TP.HCM 1-1, SXKT Cần Thơ- Sanna Khánh Hòa 1-2.
Sĩ Huyên (TTO)

Có thể bạn quan tâm