Thua U19 Indonesia, U19 Việt Nam có nguy cơ bị loại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để thua chủ nhà U19 Indonesia với tỉ số 0-1 trong trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp vào bán kết, U19 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á 2018 khi không còn quyết định được số phận.
 

Để thua U19 Indonesia với tỉ số 0-1, U19 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á 2018 ngay ở vòng bảng.
Để thua U19 Indonesia với tỉ số 0-1, U19 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á 2018 ngay ở vòng bảng.

Trận thắng 4-1 trước U19 Lào không khiến HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng bởi các học trò của ông đã không có được hiệu số tốt nhất, qua đó bị đẩy xuống vị trí thứ 3. Điều này buộc U19 Việt Nam phải giành chiến thắng trước chủ nhà U19 Indonesia mới có thể quyết định được khả năng đi tiếp vào bán kết.

Dù tung ra sân đội hình mạnh nhất, sau khi đã giữ chân cho một số trụ cột ở trận đấu trước đó với U19 Lào, thế nhưng U19 Việt Nam vẫn chơi khá bế tắc trước lối chơi phòng ngự của U19 Indonesia.

Và cũng như điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng ở trận đấu trước đó, U19 Việt Nam tạo được một số cơ hội ngon ăn trước khung thành đối thủ nhưng rồi bỏ lỡ đáng tiếc và đáng trách.

Lần lượt Hữu Thắng, Văn Nam hay Hồng Sơn đều có những cơ hội đáng nhưng họ lại ném đi, rồi ôm đầu và tự trách mình.

Hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên, U19 Indonesia mới bung sức trong hiệp 2. Khi nhận thấy U19 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức ở một số vị trí, đội chủ nhà đã khai thác thành công để mang về bàn thắng.

Phút 81, sự mất tập trung của hàng thủ U19 Việt Nam đã phải trả giá đắt với pha đá bồi cận thành của cầu thủ đội chủ nhà, sau khi bóng chạm cột dọc bật ra. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này, qua đó giúp chủ nhà Indonesia tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.

Với U19 Việt Nam, trận thua này nhiều khả năng sẽ khiến họ bị loại khi không còn có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn phải trông chờ vào may mắn ở lượt trận cuối với Singapore và chờ đợi U19 Thái Lan sẩy chân.

Đình Thảo/laodong

Có thể bạn quan tâm