Sẽ có ứng viên chủ tịch mới cho Đại hội VFF

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau nhiều lần trì hoãn, hôm qua những thông tin đầu tiên về Đại hội VFF đã bắt đầu “nóng” trở lại. Công tác chuẩn bị cho Đại hội VFF vốn được chờ đợi rất nhiều để xem sự đổi mới ở cấp thượng tầng sẽ như thế nào để giúp bóng đá VN phát triển và nuôi dưỡng giấc mơ như các nước châu Á khác đã được thi thố tại World Cup vừa qua...

 Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF, sẽ rút lui không tranh cử chức chủ tịch nhiệm kỳ tới
Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF, sẽ rút lui không tranh cử chức chủ tịch nhiệm kỳ tới



Thời điểm tổ chức đại hội đã được xác định vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9. Một quan chức VFF cho biết đại hội sẽ không thể lùi nữa vì cuối năm có sự kiện AFF Cup và Đại hội TDTT toàn quốc, đó là chưa kể VCK Asian Cup, các đội tuyển trẻ tập trung dự các VCK châu Á U.16, U.19 và cần phải chuẩn bị cho mùa giải 2019 nên rất cần bộ máy mới của VFF đứng ra điều hành. Do vậy thời điểm tổ chức có thể ngay trong thời điểm diễn ra ASIAD (18-8 - 2-9), chậm nhất là đầu tháng 9.

Về nhân sự ứng viên chủ tịch hiện chỉ còn 3 người là nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên; ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình; ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF khóa 7. Nhưng theo đề nghị của Bộ VH-TT-DL, nhân sự bầu vào vị trí chủ tịch VFF sẽ phải được mở rộng cả về số lượng cũng như thành phần.

Có thể VFF sẽ lại có văn bản xin ý kiến giới thiệu thêm ứng viên từ các ủy viên BCH và các tổ chức thành viên của VFF trong nay mai. Nguồn tin mới nhất cho biết sẽ có từ 1 - 2 ứng viên nặng ký rất bất ngờ ra tranh cử.

Được biết chiều qua 17-7, tại cuộc làm việc với Chi bộ VFF, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư đã thông báo kết luận về một số hoạt động của Chi bộ VFF. Theo đó, Chi bộ VFF không có những hành vi vi phạm pháp luật nhưng đã mắc sai phạm trong công tác Đảng như không tổ chức sinh hoạt chuyên đề, không tiến hành họp chi bộ vài kỳ trong năm. Trong đó vai trò của Bí thư Chi bộ là ông Trần Quốc Tuấn đã buông lỏng công tác kiểm tra và giám sát Chi bộ VFF. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư đề nghị Thường vụ Đảng ủy Tổng cục TDTT có hình thức xử lý với tập thể và cá nhân có liên quan trước ngày 31-7.

Trung Ninh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm