Olympic Việt Nam: Một cuộc cách mạng mới của thầy Park?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một lần nữa HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi đưa ra những quyết định về nhân sự cho đội bóng của mình. Và không như trước đó, những gì mà ông thầy người Hàn Quốc đang làm mang đến nhiều sự tin tưởng từ người hâm mộ.
Những quyết định bất ngờ của ông Park
Thực tế so với những gì đã dự đoán và nhìn thấy được, phần lớn danh sách tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị dự Asiad 18 của HLV Park Hang Seo nằm trong dự tính của giới chuyên môn.

Tuy nhiên, việc ông thầy người Hàn Quốc gọi một số tân binh lên đội tuyển cũng làm nhiều người khá bất ngờ. Điển hình đó là các trường hợp của Tấn Sinh, Minh Tuấn, Văn Lợi hay Thành Long.

Gọi Minh Tuấn là một quyết định không thể bất ngờ hơn của HLV Park Hang Seo
Gọi Minh Tuấn là một quyết định không thể bất ngờ hơn của HLV Park Hang Seo
Nếu như Huỳnh Tấn Sinh từng chơi tốt và là tuyển thủ từng dự World Cup U20 thì tiền vệ đến từ CLB Nam Định quả thực quá mới đến mức nhiều người còn chưa thể kịp nhớ tên.
Chưa nói chuyện xứng đáng hay không, chỉ riêng việc Minh Tuấn lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo cũng như BHL thực sự là một bất ngờ, chưa nói tới việc ở hàng tiền vệ mà Olympic Việt Nam đang sở hữu lẫn những cầu thủ nằm trong độ tuổi dự Asiad là khá nhiều.
Và trường hợp của tiền vệ đang khoác áo Nam Định cũng tương tự như 2 tân binh khác còn lại của Olympic so với U23 Việt Nam trước đó đến từ CLB Hải Phòng là Văn Lợi, Thành Long để một lần nữa thầy Park khiến nhiều người bất ngờ với quyết định của mình.
Đến cuộc cách mạng mới của ông Park?
Phải nói rằng, chỉ bằng đó cầu thủ tân binh là chưa đủ để HLV Park Hang Seo làm một cuộc cách mạng về lối chơi hay thay máu cho đội bóng của mình. Nhưng rõ ràng, những gì mà ông thầy người Hàn Quốc làm lại mang đến nhiều động thái tích cực.
Như đã đề cập ở trên, cho tới trước khi được gọi lên đội tuyển những Minh Tuấn, Thành Long, Văn Lợi dù được sử dụng tương đối nhiều ở CLB, nhưng để thực sự xuất sắc nhất tại vị trí thi đấu của mình có lẽ là chưa.
và những tính toán của ông Park đến giờ vẫn được coi là đúng...
và những tính toán của ông Park đến giờ vẫn được coi là đúng...
Bởi so với Văn Kiên (hậu vệ), Trương Văn Thái Quý (tiền vệ), Tiến Dụng (tiền vệ), Việt Anh (tiền vệ) đến từ CLB Hà Nội, hay Đà Nẵng những tân binh của Olympic Việt Nam chưa chắc đã sánh bằng về chuyên môn lẫn kinh nghiệm. Nhưng ông Park vẫn đưa ra quyết định của mình.
Quyết định của HLV Park Hang Seo dành cho những tân binh này chẳng khác gì một thông điệp vô cùng rõ ràng: Nếu có phong độ tốt thì mọi cầu thủ đều có cơ hội khoác áo đội tuyển, bất luận là người mới hay những cầu thủ cũ đã thành danh.
  Với trường hợp của Tiến Linh
Với trường hợp của Tiến Linh
4 cầu thủ được gọi theo diện tân binh này rõ ràng sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân. Thậm chí, nếu như không thể lọt vào danh sách cuối cùng để dự Asiad ít nhất cũng được những trải nghiệm rồi lấy đó làm động lực để tiếp tục phấn đấu cho lần kế tiếp.
Dụng ý rõ ràng như thế, và hiệu quả đến đâu hãy cứ nhìn phong độ Tiến Linh, Minh Vương ở V-League mùa này để lấy đó làm câu trả lời. Và cứ tin rằng phía trước tương lai của bóng đá Việt Nam là rất sáng với những quyết định đầy tính toán mà ông Park đã làm.
Mai Anh (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm