Cơ hội nào cho cầu thủ HA.GL ở ASIAD 2018?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nếu tính cả tiền vệ Lê Phạm Thành Long đang cho Hải Phòng FC mượn, Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) là lò đào tạo đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội dự tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự ASIAD 2018. Tuy nhiên, không phải ai trong số này cũng có cơ hội sang Indonesia tham dự Á vận hội vào tháng 8 tới.
1. Chuẩn bị cho Giải Bóng đá Quốc tế U23-Cúp Vinaphone 2018 và ASIAD 2018, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã công bố danh sách đội dự tuyển U23 Việt Nam gồm 30 cầu thủ. Trong đó, lò đào tạo HA.GL đóng góp tới 9 gương mặt, gồm: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Việt Hưng, Minh Vương, Văn Sơn, Hồng Duy và Thành Long (đang cho Hải Phòng FC mượn).
 Tiền vệ Triệu Việt Hưng đi bóng.   Ảnh: M.V
Tiền vệ Triệu Việt Hưng đi bóng. Ảnh: M.V
Theo kế hoạch, sau khi kết thúc Cúp Vinaphone 2018 vào ngày 7-8 tới, HLV người Hàn Quốc sẽ gút danh sách đội tuyển U23 Việt Nam xuống còn 20 cầu thủ tham dự ASIAD. Như vậy sẽ có 10 cầu thủ bị loại trước ngày toàn đội di chuyển sang Indonesia.
Với quy định mỗi đội bóng tham dự ASIAD được bổ sung tối đa 3 gương mặt trên 23 tuổi, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng hết số lượng cầu thủ thuộc diện này để mang sang Indonesia. Lúc đó, số lượng cầu thủ ở độ tuổi U23 chỉ còn lại 17 người. Bởi vậy, để có tên trong danh sách đội U23 Việt Nam tham dự Á vận hội năm nay, các cầu thủ trong độ tuổi U23 phải trải qua cuộc cạnh tranh, sàng lọc rất quyết liệt. Điều này đồng nghĩa với khả năng tới ngày chốt danh sách, số lượng cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo HA.GL ở đội U23 Việt Nam sẽ không còn đủ 9 người. 
2. Huấn luyện viên Dương Minh Ninh của HA.GL nhận định: “Trong số 9 cầu thủ kể trên thì tiền vệ Xuân Trường, hậu vệ Văn Thanh, cặp tiền đạo Công Phượng-Văn Toàn và tiền vệ Minh Vương nhiều khả năng lọt vào danh sách đội U23 Việt Nam tham dự ASIAD 2018”.  
Không chỉ khá chắc suất tham dự ASIAD 2018, suất đá chính tại sân chơi này khó lọt khỏi tầm tay của hậu vệ Văn Thanh và tiền vệ Xuân Trường-cầu thủ được ví là “người chia bài” của đội U23 Việt Nam. Tại vòng chung kết Giải U23 châu Á kết thúc vào đầu năm nay, Văn Thanh và Xuân Trường nằm trong số những cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất của U23 Việt Nam. Trở về khoác áo HA.GL tại V.League 2018, bộ đôi này tiếp tục đóng vai trò không thể thiếu, góp phần giúp HA.GL tạm thời đứng ở vị trí thứ 6 sau 20 lượt trận. Trong đó, Xuân Trường đã đóng góp 4 bàn thắng cho đội bóng Phố núi, đa số được ghi từ tình huống đá phạt.
Trong thành phần đội dự tuyển U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo gọi tập trung lần này, hàng hậu vệ có tới 12 cầu thủ, con số này trên hàng tiền đạo là 7 và ở hàng tiền vệ có 8 cái tên. Bởi vậy, cuộc cạnh tranh ở tuyến tiền vệ sẽ tương đối “dễ thở” hơn so với 2 tuyến còn lại. Đây chính là cơ hội để tiền vệ tấn công Minh Vương được HLV người Hàn Quốc trọng dụng. Ở V.League 2018, Minh Vương đã ghi được 6 bàn thắng cho HA.GL, con số rất ấn tượng đối với một cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ. Ngoài ra, theo HLV Dương Minh Ninh: “Với phong độ hiện có cùng tinh thần tập luyện tích cực trong thời gian vừa qua, rất có thể Việt Hưng sẽ được HLV Park Hang-seo chọn tham dự ASIAD năm nay”.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.