Cập bến Juventus, Ronaldo giải thích lý do chia tay Real

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thương vụ "bom tấn" mang tên Ronaldo đã chính thức được kích hoạt sau khi Real xác nhận họ đồng ý bán cầu thủ này cho Juventus vào tối nay (10-7).

Tờ Marca (Tây Ban Nha) dẫn nguồn tin từ Real cho biết, Ronaldo đã không còn là cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và trên đường gia nhập Juventus.

 

 

"Real Madrid chấp thuận yêu cầu của cầu thủ Cristiano Ronaldo để anh ấy đến Juventus. Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đã đánh dấu một trong những thời điểm tuyệt vời nhất trong lịch sử câu lạc bộ và bóng đá thế giới của chúng tôi", tờ Marca trích dẫn thông báo Real về sự ra đi của Ronaldo.


Trong khi đó, theo tiết lộ của nhà báo người Tây Ban Nha - Josep Pedrerol, vào trưa 10/7 (giờ địa phương), Juventus đã thuyết phục được Real Madrid bán Ronaldo với giá 105 triệu euro.

Sau khi nhận được sự chấp thuận của đội bóng Hoàng gia, Chủ tịch Andrea Agnelli của Juve đã lên máy bay sang thành phố Kalamata (Hy Lạp), nơi Ronaldo đang nghỉ mát cùng cô bạn gái Georgina Rodriguez và gia đình, để tiến hành thương lượng các điều khoản cá nhân với “CR7”.
Real đã đồng ý bán Ronaldo cho Juve với giá 105 triệu euro.


Được biết, quá trình thương lượng đã diễn ra tốt đẹp. Hiện tại, đôi bên chưa hé lộ chi tiết về mức lương nhưng theo báo chí Tây Ban Nha, Ronaldo sẽ gắn bó với Juve theo bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2022. Mức lương mà siêu sao 33 tuổi được hưởng tại sân Juventus Arena là 30 triệu euro/năm.

Dự kiến, vào tối 10-7 (giờ địa phương), Juventus và Real Madrid sẽ chính thức công bố bản hợp đồng chuyển nhượng này. Về phần mình, Ronaldo đã viết tâm thư gửi các CĐV Real. Bức tâm thư này được đăng tải trên trang chủ của Real vào tối nay.


“Quãng thời gian gắn bó với Real là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Real đã chinh phục trái tim tôi. Đó là lý do tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Florentino Perez, Ban lãnh đạo, các nhân viên của đội bóng cũng như các CĐV. Tôi rất biết ơn vì những gì mình đã nhận được trong những năm qua.

Tại Real, tôi có những người đồng đội tuyệt vời và những CĐV cuồng nhiệt và luôn dành tình cảm cho đội bóng. Chúng tôi đã cùng nhau giành 4 chức vô địch Champions League trong 5 năm. Ngoài ra, cá nhân tôi còn đoạt được 4 Quả bóng Vàng và 3 Chiếc giày Vàng.

Thế nhưng, tôi nghĩ rằng, đã đến lúc mình có bước đi mới trong sự nghiệp. Đó là lý do tại sao tôi yêu cầu Ban lãnh đạo đội bóng chấp thuận cho tôi ra đi”, trong tâm thư, Ronaldo đã viết.

Như vậy, Ronaldo đã chính thức nói lời chia tay Real sau 9 năm gắn bó. “CR7” cập bến Bernabeu từ M.U vào mùa Hè năm 2009 với giá 94 triệu euro. Trong quãng thời gian này, anh cùng đội bóng Hoàng gia đoạt 2 chức vô địch La Liga, 2 Copa del Rey, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 3 FIFA Club World Cup.

Bảo Tuấn/tienphong

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.