Zidane chính thức chia tay Real Madrid

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo thông tin mới nhất, HLV Zinedine Zidane chính thức tuyên bố chia tay Real Madrid không lâu sau khi giúp đội bóng này bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.
 

Sau khi giúp Real lần thứ 3 liên tiếp đoạt cúp C1, HLV Zidane đã bất ngờ từ chức.
Sau khi giúp Real lần thứ 3 liên tiếp đoạt cúp C1, HLV Zidane đã bất ngờ từ chức.

CLB Real Madrid vừa có cuộc họp bất thường với báo chí vào ngày 30-5. Trong buổi họp này, HLV Zidane đã khiến tất cả những người tham dự phải bất ngờ khi tuyên bố chia tay CLB hoàng gia Tây Ban Nha. Với những người hâm mộ bóng đá thế giới nói chung và CLB Real Madrid nói riêng, quyết định của Zidane là vô cùng khó hiểu. Cho dẫu không giúp Kền kền trắng lên ngôi ở giải vô địch quốc gia mùa này, thế nhưng với việc giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp là quá đủ để nói lên tài năng của ông.

Ngay sau khi lên thay Rafa Benitez, huyền thoại của bóng đá Pháp này đã giúp đội chủ sân Bernabeu hồi sinh mạnh mẽ, vô địch La Liga (2016/17) và quan trọng là trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Bởi vậy chẳng có bất kỳ lý do gì khiến ông buộc phải tuyên bố rút lui khỏi cương vị HLV hiện tại.

Việc Zidane bất ngờ chia tay Real đồng nghĩa với việc quãng thời gian tới, Perez và các cộng sự sẽ lại vô cùng vất vả trong việc tìm kiếm người thế chỗ của cựu danh thủ này. Lên đảm nhiệm ghế HLV tại Real Madrid là chuyện không hề đơn giản chút nào. Điều đó là chắc chắn bởi ngay cả những HLV máu mặt như Carlo Ancelotti hay Jose Mourinho cũng không thể tại vị quá lâu. Quản lý được phòng thay đồ với toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới cỡ Ronaldo, Ramos hay Marcelo, Isco… là chuyện cực khó. Zidane đã làm quá tốt công việc của mình một phần nhờ mối quan hệ tốt với các cầu thủ và một phần cũng bởi ông là một trong những huyền thoại của Real Madrid. Những người đủ sức thay thế ông lúc này rõ ràng là không hề nhiều.

Thành công của Zinedine Zidane trên cương vị HLV của Real Madrid:

Chính thức nắm Real Madrid vào tháng 1/2016 thay Rafa Benitez.

Cùng Kền kền trắng, ông giành 3 Champions League liên tiếp, 1 La Liga, 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu Cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Hoàng Nam/infornet

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.