VTV sẵn sàng chia sẻ bản quyền World Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập VTV cho biết VTV sẵn sàng chia sẻ nhưng sẽ quyết liệt bảo vệ bản quyền World Cup 2018. 
 
Ngày 8-6, người hâm mộ vỡ òa khi VTV thông báo chính thức việc Đài truyền hình Việt Nam đã đạt được thỏa thuận hợp đồng bản quyền World Cup. 
Ông Nguyễn Hà Nam, đại diện phát ngôn của VTV cho biết, tới lúc này, theo thỏa thuận, VTV sẽ độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, các thiết bị di động và được chia sẻ bản quyền với bên thứ ba sau khi có sự thống nhất với FIFA. 
Đại diện phát ngôn của VTV cho biết, VTV sẽ sát sao trong vấn đề bảo vệ bản quyền. "Đây là vấn đề cần được thực hiện hết sức chặt chẽ bởi đây là những điều kiện ràng buộc bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam. Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý, khi đó chúng ta đã vi phạm hợp đồng và FIFA có toàn quyền dừng sóng bất cứ lúc nào", ông Nam nhấn mạnh. 
Theo đó, VTV khẳng định sẽ bảo vệ bản quyền World Cup 2018 một cách quyết liệt và đề nghị sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để đảm bảo việc thực hiện đúng hợp đồng như đã ký kết với đối tác. 
Cũng theo ông Nam, VTV sẽ sẵn sàng chia sẻ về bản quyền, điều kiện tiếp sóng đối với các đài truyền hình trên cả nước trên tinh thần phục vụ cao nhất đối với các khán giả truyền hình trên cả nước. 
VTV sẽ có kế hoạch phát sóng và sản xuất các chương trình trong kỳ World Cup 2018 trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6 với toàn bộ 64 trận đấu và 5 chương trình đồng hành.
Nguyên Linh (laodong) 

Có thể bạn quan tâm