HAGL thua đau ngay trên sân nhà dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khán giả Pleiku đã có một buổi chiều mãn nhãn với những siêu phẩm được ghi bởi các “ngôi sao”. Nhưng trớ trêu thay đó là trận cầu mà Hoàng Anh Gia Lai đã không có được trận thắng sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội khách.

Sau trận đại bại trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai đã trở về sân nhà để đón tiếp nhà đương kim vô địch Quảng Nam. Đội chủ sân Pleiku hiểu rằng, đây sẽ là cơ hội để họ lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau khi chuỗi trận bất bại bị ngắt quãng. Bởi dù là đương kim vô địch, nhưng Quảng Nam đang gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng với những chấn thương nên HA.GL vẫn là đội bóng được xếp ở thế cửa trên.

HA.GL bước vào trận đấu rất quan trọng này với một đội hình lạ lẫm. Cả cặp tiền vệ Xuân Trường và Thanh Hậu được xếp trên ghế dự bị mà thay vào đó là Việt Hưng cùng Minh Vương ở những vị trí này. Ở hàng hậu vệ, đội chủ nhà đón chờ sự trở lại rất quan trọng của Văn Hạnh và Kim Jinseo. Bên cạnh đó, thủ thành Văn Tiến đã bất ngờ không có tên trong danh sách đăng ký mà thay vào đó Văn Trường đảm nhiệm người gác đền của đội bóng Phố núi.

Công Phượng đã ghi siêu phẩm nhưng HA.GL lại trắng tay. Ảnh: Văn Ngọc
Công Phượng đã ghi siêu phẩm nhưng HA.GL lại trắng tay. Ảnh: Văn Ngọc

Đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh đã gây bất ngờ với đội bóng xứ Quảng bằng đội hình đó và cũng khiến đối thủ ngỡ ngàng khi trận đấu mới chỉ trôi qua phút thứ 4. Trong ngày nhận giải thưởng đẹp nhất tháng, Công Phượng đã tung ra cú sút xa đẹp mắt hạ gục thủ thành Văn Cường mở tỷ số 1-0 cho HA.GL. Có bàn thắng sớm, nhưng HA.GL không thừa thắng xông lên mà chủ động lùi đội hình thấp để chơi phòng ngự phản công. Thực sự lối đá này đã khiến các cầu thủ Quảng Nam gặp rất nhiều khó khăn khi mọi con đường dẫn đến khung thành của Văn Trường đều bị bịt kín bởi hàng phòng ngự số đông.

Không những vậy, những đường phản công của đội chủ sân Pleiku luôn tiềm ẩn những nguy cơ cho đội khách. Phút 36, Văn Toàn suýt chút nữa đã điền tên lên bảng tỷ số với pha bứt tốc rồi dứt điểm đưa bóng bay sạt cột dọc đối phương. Trong tình thế có phần chủ động đó, HAGL bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút cuối cùng của hiệp 1. Tiền đạo đội khách Douglas đã có pha cắt mặt dứt điểm ở cự ly gần đưa bóng đi hiểm hóc san bằng cách biệt 1-1 cho đội khách.

Bàn thắng muộn ở hiệp 1 của đội khách khiến HA.GL không thể chơi phòng ngự phản công nữa mà buộc phải dâng cao đội hình hòng kiếm 3 điểm. Đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh đã tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành của đối phương với liên tiếp những đợt hãm thành. Nhiều cơ hội ngon ăn đã được tạo ra nhưng cả Rimario lẫn Văn Toàn đều không thể chuyển hóa nó thành bàn thắng với những cú dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại Văn Cường. Phải đến phút 72, những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà mới giúp họ có bàn thắng thứ 2. Minh Vương là người lập công với cú sút phạt hàng rào hoàn hảo không cho thủ thành đối phương cơ hội cản phá nào.

HA.GL (trái) đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL (trái) đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Ảnh: Văn Ngọc

Tuy nhiên, kịch bản của hiệp 1 đã lặp lại khi HA.GL đã không thể bảo toàn khoảng cách mong manh đó. Phút 80, tiền vệ Quang Huy của Quảng Nam có pha dứt điểm hiểm hóc ngay trên vạch 16m 50 hạ gục Văn Trường san bằng cách biệt 2-2. Cao trào của trận đấu được đẩy lên khi đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra hưng phấn sau bàn thắng này. Bằng chứng là hậu vệ Văn Học đã có pha đi bóng lắt léo rồi cứa lòng đẹp mắt ghi bàn ấn định tỷ số 3-2.

Để đối thủ lội ngược dòng ngoạn mục, HA.GL đành chấp nhận thua đau ngay trên sân nhà dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm