Vòng 12 V-League 2018: Hoàng Anh Gia Lai thất thủ ở Cẩm Phả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chuỗi trận thăng hoa của đội bóng Phố núi cuối cùng cũng đã khép lại khi họ để Than Quảng Ninh hạ gục với tỷ số đậm đà.

Đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại, Hoàng Anh Gia Lai phải hành quân đến “chảo lửa” Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Đây rõ ràng là một thách thức lớn cho đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh bởi đội bóng đất Mỏ đang có phong độ khá cao với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nếu muốn trụ lại ở tốp đầu, đội bóng Phố núi sẽ phải có được một kết quả khả quan. Bên cạnh đó, họ sẽ phải cực kỳ quyết tâm để nối dài mạch bất bại, tạo ra một hiệu ứng tinh thần cho chặng đường tiếp theo.

 

Than Quảng Ninh (phải) đã chấm dứt chuỗi bất bại của HA.GL.
Than Quảng Ninh (phải) đã chấm dứt chuỗi bất bại của HA.GL.

Ngay từ những phút đầu tiên, Than Quảng Ninh đã thể hiện khát khao chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của đội khách khi đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu. Bàn thắng đã có thể đến sớm với đội chủ nhà nếu xà ngang không sắm vai “người hùng” của HA.GL. Phút 13, Hải Huy bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Văn Tiến nhưng bóng chạm xà ngang trong tiếc nuối. Trong suốt hiệp 1, Than Quảng Ninh vẫn là những người làm chủ thế trận để đẩy đội khách vào thế chống đỡ. Hải Huy và Mạc Hồng Quân đã có những cơ hội ăn bàn của riêng mình tuy nhiên họ đều không thể một lần đánh bại thủ thành Văn Tiến.

Trong khi đó, HA.GL trong ngày Rimario trở lại trên hàng công đã không có nhiều cơ hội. Trước một đối thủ sừng sỏ như Than Quảng Ninh, đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh đã chấp nhận bố trí một đội hình thấp với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Rõ ràng đội bóng Phố núi không muốn mạo hiểm chơi đôi công trong một thế trận mà đội chủ nhà có phần lấn lướt. 

 

HA.GL đã có một trận đấu bế tắc (phải).
HA.GL đã có một trận đấu bế tắc (phải).

Không có duyên ghi bàn trong 45 phút đầu tiên, nhưng khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua được 4 phút, Than Quảng Ninh đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha phạt góc, Eydison bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Văn Tiến đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0. Không dừng lại ở đó, khi đã khai thông thế bế tắc, Than Quảng Ninh càng chơi càng hay. Tiếp tục là Hải Huy và Mạc Hồng Quân bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ những pha bóng tưởng chừng không thể chối từ. Những điều gì đến cũng phải đến, phút 65, kịch bản tương tự lại đến khi Xuân Tú có đường chuyền như đặt cho Eydison đánh đầu ở cự ly gần nhân đôi cách biệt 2-0.

Trước tình thế này, HLV Dương Minh Ninh đã tung Việt Hưng và Minh Vương vào sân hòng làm mới hàng công để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên những pha phối hợp của HA.GL dễ dàng bị cắt đứt bởi hàng phòng ngự của đội bóng chủ nhà. Không thể một lần tìm được mành lưới của đối phương, hàng thủ của đội bóng Phố núi còn tiếp tục bị khoan thủng. Phút 87, Eydison có pha đi bóng rồi dứt điểm hoàn hảo nâng tỷ số lên 3-0 đồng thời hoàn thành cú hattrick cho riêng mình.     

Thất thủ với tỷ số 0-3, HA.GL đành ngậm ngùi rời Cẩm Phả với hai bàn tay trắng. Họ đã bị chặn đứng chuỗi trận bất bại và bây giờ là lúc đội bóng Phố núi gạt đi tiếc nuối để nghĩ đến trận đấu cuối cùng ở lượt đi gặp đối thủ Quảng Nam trên sân Pleiku vào chiều 13-6.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.