Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sớm vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0, tuy nhiên Hoàng Anh Gia Lai đã không thể bảo toàn mành lưới và bất ngờ để đối thủ buộc phải chia điểm ngay trên sân nhà. 
HA.GL đã không thể có niềm vui trọn vẹn.
HA.GL đã không thể có niềm vui trọn vẹn. Ảnh: V.N
Sau 2 trận thắng liên tiếp, Hoàng Anh Gia Lai đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đang trên đà hưng phấn, họ lại được trở về sân nhà Pleiku để đón tiếp CLB TP. Hồ Chí Minh-đội bóng đang có phong độ khá bết bát. Bởi thế, 3 điểm là mục tiêu không thể khác với đội bóng Phố núi với hy vọng sẽ bám đuổi các đội bóng tốp đầu. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh dưới sự dẫn dắt của HLV Miura cũng không hề dễ chơi bởi họ sở hữu khá nhiều cầu thủ già dơ giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, khi bị dồn vào thế không còn đường lùi, đội bóng Sài thành chắc chắn sẽ vào sân với một tinh thần không còn gì để mất. 
Đúng như dự đoán, hai đội đã nhập cuôc đầy hứng khởi với quyết tâm giành 3 điểm trong ngày Pleiku mưa tầm tã. HA.GL là đội “cất tiếng nói” trước với cú dứt điểm chạm mép trên xà ngang của Hồng Duy sau một pha đi bóng tốc độ ở phút thứ 7. Cũng từ một pha phản công, Văn Toàn đã bứt phá để đối mặt với khung thành đối phương nhưng hậu vệ của TP. Hồ Chí Minh đã kịp thời phá bóng ngay trong chân của tiền đạo số 9. 
Sau những phút bị đội chủ nhà “phủ đầu”, đoàn quân của HLV Miura bắt đầu bừng tỉnh và thi đấu cực kỳ sắc nét. Họ liên tiếp có những pha tấn công bài bản xuyên thủng hàng phòng ngự đội bóng Phố núi. Từ những pha bóng đó, Đặng Văn Robert hay Quang Nam và Phi Sơn đều đã có những cơ hội dứt điểm nhưng không một lần họ hạ gục được thủ thành Văn Tiến. Đánh rơi thế trận vào tay đội khách, HA.GL bất ngờ đã có bàn thắng mở tỷ số ở những phút cuối của hiệp 1. Từ một pha phối hợp tấn công chớp nhoáng, Văn Thanh nhả bóng về tuyến 2 cho Văn Toàn băng lên dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Sơn Hải. 
Khi TP. Hồ Chí Minh chưa thể thực hiện những chỉ đạo của HLV Miura trong 15 phút nghỉ giải lao thì họ đã tiếp tục thủng lưới ở phút thứ 2 của hiệp 2. Người dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 là Công Phượng sau sai lầm hớ hênh của hàng thủ đội khách. Tưởng chừng đội khách sẽ sớm vỡ trận trong tình thế này khi họ để cho Văn Toàn, Công Phượng liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành của Sơn Hải. Tuy nhiên, nửa sau của hiệp 2 là những phút thi đấu nghẹt thở với đội chủ sân Pleiku. 
CLB TP. Hồ Chí Minh đã có hiệp thi đấu thứ 2 bùng nổ.  Ảnh: V.N
CLB TP. Hồ Chí Minh đã có hiệp thi đấu thứ 2 bùng nổ. Ảnh: V.N
Người mở màn cho kịch tính là tiền vệ vào thay người Huỳnh Quang Thanh khi anh dứt điểm chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 67. Chỉ 2 phút sau, thủ thành Văn Tiến có pha bắt bóng không chuẩn xác để Văn Thuận ghi bàn gỡ hòa 2-2 từ một pha dứt điểm ở khoảng cách chừng 25 m. 
Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đã thi đấu khá cởi mở với những pha bóng tấn công ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, sự thiếu chuẩn xác ở những pha bóng cuối cùng đã khiến HA.GL và TP. Hồ Chí Minh phải rời sân chỉ với 1 điểm. Chỉ có được một trận hòa, HLV Dương Minh đã tỏ ra rất tiếc nuối trong phòng họp báo. “Chúng tôi đã có những phút không tập trung ở hàng thủ dẫn đến những bàn thua liên tiếp. Hôm nay toàn đội đã thi đấu rất tốt và đáng ra đã phải có 3 điểm”-ông Ninh cho biết. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.