Thủ tướng yêu cầu cải tổ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL chỉ đạo chấn chỉnh tổ chức LĐBĐ Việt Nam.
Những vụ việc xảy ra gần đây khiến VFF mất uy tín đáng kể.
Những vụ việc xảy ra gần đây khiến VFF mất uy tín đáng kể.
Những vấn đề liên quan đến VFF thời gian gần đây được nhắc đến trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5-2018. Thủ tướng rất quan tâm đến tình hình VFF trước thềm Đại hội khóa VIII và đề nghị Bộ VH-TT-DL chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, làm sao “tốt hơn để mang lại màu sắc cho bóng đá Việt Nam”.
“Một liên đoàn như thế mà để tình trạng như vậy, cần xử lý nghiêm các sai phạm nếu có”, Thủ tướng nêu rõ, “cần tổ chức lại một cách căn bản Liên đoàn Bóng đá Việt Nam”.
Trong thời gian gần đây, những vụ việc liên quan đến VFF liên tục xảy ra khiến dư luận xôn xao và nghi ngờ về tình trạng "sóng ngầm" nội bộ trước thềm Đại hội khóa VIII. Một số vụ việc khiến VFF mất uy tín đáng kể, ví dụ như việc băng ghi âm cuộc họp do Ban kiểm tra VFF chủ trì bị phát tán, hé lộ màn chửi bới của Phó Chủ tịch HĐQG VPF với Phó Ban trọng tài VFF.
Tuần trước, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn xin từ chức và không tranh cử vào Ban chấp hành khóa VIII vì bê bối cá nhân. Vị lãnh đạo này vướng vào tai tiếng với "nghi án khách sạn" ở TP HCM ngày 24/5. 
Những vụ việc như vậy và các vấn đề trong công tác chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa VIII khiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trăn trở. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, làm sao “tốt hơn để mang lại màu sắc cho bóng đá Việt Nam”.
Minh Anh/VTC News

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.