Nga đầu tư 30 tỉ USD,kỳ vọng một mùa World Cup hoành tráng nhất LS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu như nhìn vào con số 30 tỉ USD đầu tư của Nga năm nay so với 16 tỉ USD mà Brazil đầu tư cho World Cup 2014 thì các tín đồ yêu bóng đá có quyền kỳ vọng vào một kỳ World Cup hoành tráng nhất trong lịch sử.

Sân vận động Luzhniki được nâng cấp để đón World Cup 2018
Sân vận động Luzhniki được nâng cấp để đón World Cup 2018



Không khí tại nước Nga vô cùng nhộn nhịp khi còn chưa đầy 10 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khai mạc ngày 14/6 và kết thúc vào 15/7 sau trận chung kết.
 
6 sân vận động mới cùng hàng loạt hệ thống sân tập, khách sạn đã được nâng cấp với tổng trị giá gần 12 tỉ USD cùng cơ sở hạ tầng để ngày hội bóng đá có thể diễn ra trên 12 sân vận động, tại 11 thành phố khác nhau tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới này một cách thuận lợi: Moscow, Kalinigrad, Sainkt-Petersburg, Volgograd, Kazan, Nyzhniy Novgorod, Samara, Saransk, Rostov-na-Donu, Sochi và Yekaterinburg.

 

Thủ đô Moscow sẽ đón hàng triệu người hâm mộ bóng đá
Thủ đô Moscow sẽ đón hàng triệu người hâm mộ bóng đá


Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người hâm mộ bóng đá, chính phủ Nga đã không ngần ngại đầu tư vào cải thiện lại các hệ thống cao tốc liên thành phố giúp giảm nhẹ khó khăn trong việc di chuyển cho người xem. Phó Thị trưởng Moscow cho biết, tại thủ đô sẽ có những chuyến ô tô di chuyển giữa hai sân vận động “Luzhniki” (sân chính) và “Spartak” cũng như đến các sân bay và bến tàu điện ngầm. Khoảng 100 chiếc xe buýt cỡ lớn và cực lớn được sử dụng cho mục đích này, cứ 10 phút có 1 chuyến.
 
Ông Liksutov cũng thông báo, cổ động viên có thể sử dụng miễn phí xe buýt, xe điện và tàu điện có in dấu hiệu riêng hoạt động gần các sân vận động và tại trung tâm Moscow. Tổng cộng có 45 tuyến giao thông trên mặt đất miễn phí như vậy tại Moscow. Các chuyến xe miễn phí cũng được tổ chức dành riêng cho tình nguyện viên và quan chức Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA).


 

 Phát Fan ID cho người hâm mộ bóng đá
Phát Fan ID cho người hâm mộ bóng đá



Để sử dụng phương tiện giao thông miễn phí, cổ động viên cần xuất trình thẻ người hâm mộ (Fan ID) và vé xem trận đấu. Đối với các cổ động viên đi xem các trận đấu ở thành phố khác, Nga cũng huy động thêm 728 đoàn tàu để cung cấp dịch vụ di chuyển miễn phí, trên đó có chỗ dành riêng cho người khuyết tật.
 
Bộ trưởng Truyền thông Nga Nikolai Nikiforov cho biết, Nga có 21 trung tâm báo chí tại các thành phố diễn ra World Cup cũng như 90 điểm di động để phát hành thẻ ID.

 

Một trung tâm báo chí phục vụ World Cup 2018
Một trung tâm báo chí phục vụ World Cup 2018



Cảnh sát Nga với kỹ năng ngoại ngữ và có thái độ thân thiện với du khách sẽ tuần tra trên đường phố tại những nơi đăng cai World Cup 2018 vào mùa hè năm nay.
 

Cảnh sát Nga sẽ tăng cường tuần tra bảo vệ một mùa World Cup an toàn
Cảnh sát Nga sẽ tăng cường tuần tra bảo vệ một mùa World Cup an toàn



Ngoài ra, để chào mừng ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, một màn trình diễn ánh sáng 3D ấn tượng đã được thực hiện ngay trước Trung tâm Triển lãm Manege, bên cạnh Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow. Trong ánh sáng lung linh huyền ảo, mặt tiền của Trung tâm Triển lãm Manege đã biến thành một màn hình lớn, trình chiếu những cảnh sắc ngoạn mục. Những hình ảnh thay đổi liên tục từ bầu trời đầy sao tới một núi những trái bóng, rồi lại đến hình ảnh của những ngôi sao chổi và các ngôi sao sân cỏ đang thực hiện những pha sút bóng với kỹ thuật đẳng cấp. Giám đốc chương trình nghệ thuật trên, ông Vladimir Demekhin, cho biết: "Màn trình diễn ánh sáng này mô tả bóng đá và những cảm xúc mà bóng đá mang lại”.

 

Màn trình diễn ánh sáng 3D trước Trung tâm Triển lãm Manege, bên cạnh Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow
Màn trình diễn ánh sáng 3D trước Trung tâm Triển lãm Manege, bên cạnh Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow



Màn trình diễn ánh sáng 3D ngoạn mục này kéo dài 10 phút, sẽ được tổ chức hàng tối trong khoảng từ 22 giờ đến 23 giờ, từ nay cho đến hết ngày 10/6/2018.
 

Nhu Thụy (Sputnik, BBC, phunuvietnam)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.