Hai trọng tài đối mặt với án phạt nặng sau vòng 11 V-League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 5-6, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết hai trọng tài Nguyễn Phương Nam, Nguyễn Hiền Triết đang đứng trước nguy cơ bị phạt nặng vì những sai sót nghiệp vụ tại vòng 11 V-League.
Trọng tài Nguyễn Phương Nam đứng trước nguy cơ bị treo còi:
Trọng tài Nguyễn Phương Nam đứng trước nguy cơ bị treo còi:
Chiều cùng ngày, ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã có cuộc họp với đại diện ban kỷ luật, ban trọng tài VFF xung quanh các vấn đề chuyên môn diễn ra tại vòng 11 V-League. 
Câu chuyện trọng tài vẫn là chủ đề nổi bật, trọng tài Nguyễn Phương Nam được nhận định đã để xảy ra quá nhiều sai sót nghiêm trọng dẫn đến kết quả SLNA bị SHB Đà Nẵng cầm hòa 2-2. 
Trong khi đó trọng tài trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết cũng bỏ qua quá nhiều tình huống phạm lỗi trong trận Nam Định - FLC Thanh Hóa.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một thành viên ban điều hành VPF cho biết: "Trọng tài chính Nguyễn Phương Nam điều khiển trận đấu trên sân Hòa Xuân giữa SHB Đà Nẵng - SLNA được xác định đã bỏ qua hai tình huống bắt việt vị dẫn đến hai pha ghi bàn của CLB SHB Đà Nẵng. Hai bàn thắng của SHB Đà Nẵng do Olaha ghi ở phút 11 và Merlo ghi ở phút 57 đều được xác định ghi trong tình huống đã việt vị".
"Ở cuối trận, trọng tài Phương Nam tiếp tục sai lầm khi không thổi một quả phạt 11m cho đội SLNA. Những sai lầm của trọng tài Phương Nam đã khiến CLB SLNA từ chỗ dẫn trước nhưng sau đó bị chủ nhà SHB Đà Nẵng cầm hòa 2-2".
 
 Trọng tài Nguyễn Hiền Triết nhiều khả năng cũng sẽ nhận án phạt từ ban trọng tài.
Trọng tài Nguyễn Hiền Triết nhiều khả năng cũng sẽ nhận án phạt từ ban trọng tài.
Riêng trọng tài Nguyễn Hiền Triết người bắt chính trận Nam Định - FLC Thanh Hóa trên sân Thiên Trường đã bỏ qua hai tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ Thanh Hóa. Cụ thể cầu thủ Omar đã lấy cùi trỏ đánh trung vệ Hạ Long, trong khi Thế Dương có tình huống vào bóng nguy hiểm với đối thủ. Hai cầu thủ này dù phạm lỗi nghiêm trọng nhưng không bị trọng tài Nguyễn Hiền Triết xử phạt.
Ngày 6-6 ban kỷ luật VFF sẽ đưa ra các quyết định kỷ luật tại vòng 11 V-League. Gần như chắc chắn Omar, Thế Dương (FLC Thanh Hóa) sẽ nhận án phạt nguội từ ban kỷ luật. Với những sai sót của trọng tài Nguyễn Phương Nam, Nguyễn Hiền Triết, ban trọng tài sẽ là nơi đưa ra án kỷ luật.
Khương Xuân (TTO)

Có thể bạn quan tâm