HA.GL khẩn trương thử việc ngoại binh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-6, HA.GL đã có buổi tập dượt đội hình trên Sân vận động Pleiku để chuẩn bị cho trận đấu tiếp Sài Gòn FC ở lượt trận 15 V.League 2018 vào ngày 22-6 tuần này.

Đáng chú ý trong buổi tập trên bên cạnh sự có mặt của bộ đôi ngoại binh Rimario- Kim Jinseo, còn xuất hiện thêm 3 cầu thủ ngoại khác, đó là Osmar Moreira (Braxin), Bossou Vincent (Togo) và một cầu thủ quốc tịch Hà Lan.

 

Tiền đạo Osmar có buổi tập trên Sân vận động Pleiku vào chiều 20-6. Ảnh: M.V
Tiền đạo Osmar có buổi tập trên Sân vận động Pleiku vào chiều 20-6. Ảnh: M.V

Trong thời gian thử việc ngắn ngủi này, nếu mọi việc trôi chảy nhiều khả năng Ban huấn luyện HA.GL sẽ thay thế nguyên “bộ đôi ngoại binh thất vọng nhất lượt đi” của mùa giải năm nay: Rimario- Kim Jinseo.

Do thời gian thử việc gấp gáp nên HA.GL ưu tiên chọn một vài gương mặt quen thuộc đã từng thi đấu ở Việt Nam trước đây. Trong đó tiền đạo Osmar Moreira là người cũ của HA.GL, cầu thủ này vừa chia tay Sông Lam Nghệ An cách đây chưa lâu để quay trở lại đội bóng Phố núi. Trước đó, vào đầu mùa giải 2016, tiền đạo Osmar gia nhập HA.GL nhằm thay thế cho Công Phượng khi cầu thủ xứ Nghệ sang Nhật Bản khoác áo Mito Hollyhock.

Không lâu sau đó chân sút người Brazil đã gây ấn tượng mạnh khi ghi tới 5 bàn thắng sau 7 trận ra sân trong màu áo HA.GL. Đang thi đấu hay thì Osmar không may gặp chấn thương nặng trong trận đấu với Long An ở vòng 10 V.League 2016. Tiền đạo sinh năm 1987 bị gãy chân và phải sớm nói lời chia tay HA.GL. Sau hơn 1 năm trở về quê nhà dưỡng thương, đầu mùa giải năm nay Osmar trở lại Việt Nam đầu quân cho đội bóng xứ Nghệ…

Còn Bossou Vincent năm nay 32 tuổi (cao 1m92) cũng không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ở mùa giải 2011- 2012, trung vệ này khoác áo đội bóng Navibank Sài Gòn, mùa giải 2013 chuyển sang đầu quân cho B.Bình Dương, sau đó gia nhập An Giang…

Hiện nay HA.GL là đội bóng có tuổi đời bình quân thấp nhất V.League 2018, sự có mặt của Osmar Moreira, Bossou Vincent… hi vọng sẽ bổ sung thêm kinh nghiệm cho Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn và các đồng đội ở đội bóng Phố núi.

Vấn đề đặt ra, liệu những lão tướng này có đảm bảo thể lực để đua sức với các cầu thủ đối phương, khi mà V.League năm nay chuẩn bị bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt…

Nếu được chọn thay thế cho Rimario- Kim Jinseo, nhiều khả năng hai trong số 3 ngoại binh đang thử việc tại HA.GL sẽ kịp ra sân trong trận tiếp Sài Gòn FC vào chiều thứ sáu tuần này.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm