Vượt mặt Messi, Salah là ứng cử viên số 1 cho Quả bóng vàng 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với phong độ hủy diệt trong màu áo Liverpool, Salah có nhiều cơ hội để tranh đua Quả bóng vàng.

Salah trở thành sát thủ săn bàn đáng sợ không chỉ ở nước Anh mà ở cả đấu trường châu Âu. Tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng, liên tiếp ghi bàn, tiền đạo Ai Cập góp phần giúp Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết Champions League sau 11 năm vắng bóng.

 

Salah vượt mặt Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng.
Salah vượt mặt Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Việc có mặt tại Kiev giúp Salah vượt mặt Neymar, sánh ngang Messi cùng Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng 2018. Không những vậy, mới đây, theo biểu giá cược của William Hill, ngôi sao số 11 còn đứng trên cả siêu tiền đạo người Argentina.

Theo đó, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah cùng chung tỉ lệ 6/4 (đặt 4 ăn 6), Lionel Messi xếp sau với tỉ lệ 4/1, Neymar đồng hạng Kevin de Bruyne ở 12/1. Nếu có thể dẫn dắt The Kop đăng quang vương miện Champions League, chân sút 25 tuổi sẽ nắm nhiều lợi thế để tiến gần Ballon D’or.

Tới nay, Ronaldo, Salah và Messi cũng là 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường. Ngoài ra, cuộc đua "Chiếc giày vàng" châu Âu của 3 ngôi sao cũng vô cùng gây cấn. "El Pulga" đang là cái tên dẫn đầu danh sách.

Dù gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu tại Anfield, tuy nhiên, ngôi sao Ai Cập dần chứng tỏ được đẳng cấp bản thân cũng như khiến những kẻ từng dè bỉu phải hối hận. Anh là dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League. Không những vậy, cựu sao Roma còn đứng trước cơ hộ xô đổ kỷ lục 42 bàn của Cristiano Ronaldo trên mọi mặt trận ở mùa giải 2007/08.

Trước đó, cựu sao Manchester United Robbie Savage hết lời khen ngợi Salad. Ông thẳng thừng tuyên bố: "Đừng bận tâm đến giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của PFA nữa. Nó chẳng là gì cả. Hãy trao ngay Quả Bóng Vàng cho Salah. Cậu ấy quá tuyệt vời, không thể tin nổi".

Còn Steven Gerrard cho rằng Salah xuất sắc hơn cả Messi, Ronaldo. Cựu sao Liverpool thốt lên: "Thật khó để so sánh cậu ấy với Ronaldo, Messi, bởi họ đã duy trì sự ổn định trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, vào lúc này, Mohamed Salah mới là cầu thủ hay nhất thế giới, không còn nghi ngờ gì nữa".

Salah vẫn còn cuộc chiến World Cup cùng với Ai Cập. Thành tích trong màu áo đội tuyển quốc gia ảnh hưởng không ít đến kết quả Ballon D’or. Anh hiện là “đấng cứu thế” cho niềm kiêu hãnh, niềm tin của một dân tộc. Một mình tiền đạo 25 tuổi gồng gánh đội nhà vượt những rào cản, những cuộc hỗn chiến để đặt chân lên nước Nga.

Salah biết dùng cái đầu để chơi bóng. Điều đó khiến anh đọc trận đấu tốt, di chuyển và chạy chỗ thông minh. Tiền đạo 25 tuổi vẫn còn chặng đường dài để chiến đấu. Song với phẩm chất cùng tài năng, anh chắc sẽ làm nên chuyện tại chung kết Champions League cũng như World Cup 2018.

Theo bongda

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.