Việt Nam lần đầu có cơ thủ bi-a vô địch thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 27-5, Giải bi-a carom 3 băng World Cup 2018 diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) đi tới những trận đấu cuối cùng, với sự kịch tính và căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm.
 

Trần Quyết Chiến hai lần ngược dòng ấn tượng để lần đầu lên ngôi vô địch thế giới.
Trần Quyết Chiến hai lần ngược dòng ấn tượng để lần đầu lên ngôi vô địch thế giới.

Dù không được đánh giá cao bởi giải đấu này có mặt đầy đủ 8 tay cơ hàng đầu thế giới, nhưng các VĐV chủ nhà Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng.

Ở vòng 1/16, Nguyễn Quốc Nguyện đã gây sốc khi loại Zanetti Marco (người Italia, hạng 3 thế giới). Tới tứ kết, đến lượt Ngô Đình Nại gây địa chấn khi đánh bại tay cơ số 2 thế giới và cũng là được kim vô địch giải, Merckx Eddy (người Bỉ).

Nhưng Trần Quyết Chiến mới là tay cơ để lại ấn tượng nhiều nhất ở ngày thi đấu cuối cùng. Ở trận bán kết vào buổi trưa, Quyết Chiến đã xuất sắc đánh bại tay cơ đang giữ ngôi vị số 1 thế giới là Caudron Frederic (người Bỉ).

Dù liên tục bị đối thủ dẫn trước, có thời điểm thua cách biệt 29-35 sau 23 lượt cơ song tay cơ của Việt Nam đã ngược dòng thắng nghẹt thở 40-39 ở 3 lượt cơ kế tiếp, qua đó giành quyền vào chung kết gặp đối thủ đồng hương là Nguyễn Ngọc Nại - người cũng thi đấu rất hay và phong độ ấn tượng từ đầu giải.

 

Ba trong 4 danh hiệu cao nhất giải thuộc về các cơ thủ chủ nhà Việt Nam.
Ba trong 4 danh hiệu cao nhất giải thuộc về các cơ thủ chủ nhà Việt Nam.

Các khán đài Nhà thi đấu Nguyễn Du vừa háo hức, sôi nổi song nhiều thời điểm đã phải nín thở theo từng đường cơ của 2 cơ thủ Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết thế giới.

Một kịch bản giống hệt bán kết lặp lại khi Quyết Chiến liên tục bị đối thủ dẫn trước, thậm chí đã đến rất gần thất bại ở tỉ số 29-35 sau 23 lượt cơ. Thế nhưng, Quyết Chiến đã ngược dòng giành chiến thắng sít sao 40-39 sau 26 lượt cơ.

Với chiến thắng này, Trần Quyết Chiến đã trở thành cơ thủ Việt Nam giành được chức vô địch World Cup, nhận về số tiền thưởng 16.000 euro. Trong khi đó, Ngô Đình Nại được nhận 10.000 euro của vị trí Á quân. Hai cơ thủ đồng hạng 3 là Nguyễn Quốc Nguyện và Caudron Frederic được thưởng 6.000 euro.

Băng Tâm/ANTT

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.