VFF: "Thôi mời ông Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ là bình thường!"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định VPF có quyền không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài, tuy nhiên ông Hiền vẫn được phụ trách phân công trọng tài ở mỗi vòng đấu.

 Phó Ban trọng tài Dương Văn hiền (phải)
Phó Ban trọng tài Dương Văn hiền (phải)


Liên quan đến việc VPF gửi văn bản không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ ở V-League, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: “Theo công văn của VPF, vai trò của ông Dương Văn Hiền ở đây là giám sát trọng tài chứ không phải Phó Ban trọng tài.

Việc lẫn lộn hai vai trò này khiến nhiều người hiểu lầm. Với ông Dương Văn Hiền, trong trường hợp vai trò giám sát chưa hoàn thiện, VPF thôi mời ông Hiền làm nhiệm vụ là bình thường”.

Trước đó, việc VPF có công văn tuyên bố “ngưng hợp tác" với ông Dương Văn Hiền và hai trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư khiến Ban trọng tài phản ứng. Cá nhân ông Hiền khẳng định VPF đã làm sai nguyên tắc, vượt thẩm quyền. Thậm chí ông Hiền còn yêu cầu VPF công khai xin lỗi sau hành động trên.

Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, VPF giữ vai trò điều hành V-League nên họ có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, vì vậy, VPF được theo dõi, nhận xét và kiến nghị về công tác trọng tài.

“Ban điều hành cũng có những trao đổi về công tác phân công trọng tài ở từng vòng đấu một, nhưng họ không có quyền làm thay đổi sự phân công của Ban trọng tài mà chỉ có kiến nghị khi thấy không hợp lý. Tất nhiên, người quyết định cuối cùng vẫn là VFF”, ông Hoài Anh nói

Theo đánh giá của VFF, công tác trọng tài trong 6 vòng đấu đầu tiên không có gì nổi cộm. Tuy nhiên ở trận đấu giữa Khánh Hòa và HAGL vòng 7 Nuti Cafe V-League trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã có tình huống xử lý ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Huy Phong (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.