Văn Toàn đã nguy hiểm hơn xưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đã ghi nhiều bàn thắng từ đầu mùa này, Văn Toàn đã thay đổi cách chơi của mình và tỏ ra nguy hiểm hơn xưa.
 

Văn Toàn đã sắc nét hơn những mùa trước.
Văn Toàn đã sắc nét hơn những mùa trước.

Mùa này, những trận đấu gần đây tiền đạo Văn Toàn của HA.GL đã tiệm cận với khả năng tiềm tàng của mình rồi. Văn Toàn trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy, rồi trận vòng 8 V- League chiều 19-5 ở đất Tây Đô, Văn Toàn đã cho thấy khả năng chơi bóng của mình ở một cấp độ khác, rất nguy hiểm.

Ba mùa bóng V-League trước trong màu áo CLB HA.GL cứ thấy Văn Toàn nhạt nhạt. Cách thể hiện chơi bóng trên sân của Văn Toàn vẫn quyến rũ người xem nhưng cứ có cảm giác thiêu thiếu gì đó nơi Văn Toàn.

“Cái thiêu thiếu” ấy của Văn Toàn chính là bàn thắng hoặc ít ra là những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn.

Nay thì Văn Toàn đã tiệm cận đến hai điều kiện “cần và đủ” của một trung phong, tức ghi bàn và dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn.

Nhìn trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy với những pha đua tốc độ, những lần phá “bẫy” việt vị làm khổ hàng phòng ngự đối phương thì đã thấy một Văn Toàn bén nhọn hơn, sắc nét hơn nhiều rồi.

Ở trận hòa 2-2 giữa Cần Thơ và HA.GL chiều 19-5 đã cho thấy một Văn Toàn khác. Toàn “in dấu giày” ở cả hai bàn thắng. Bàn thứ nhất ở phút thứ tám là tác giả Minh Vương nhưng thấy được giác quan, tinh thần đồng đội của Văn Toàn.

Dốc bóng dọc “sườn” xuống sát mặt cầu môn nhưng góc sút hẹp thì Toàn đã rất đồng đội chuyền ngược vào trung lộ để Minh Vương đang di chuyển xuống dứt điểm thành bàn.

Toàn không còn quá giãn biên nữa, biết tự tạo cơ hội cho mình nhưng cũng rất có tinh thần đồng đội. Văn Toàn có chút thay đổi khi hoạt động “bó” vào giữa hơn, chơi như một trung phong, hoạt động dọc trung lộ.

Với tốc độ xuất phát cao, Văn Toàn đã có những điều chỉnh thích hợp và đặc biệt là con số bàn thắng mà mình tạo ra đã nhiều hơn, đồng đội cũng được “hưởng lợi” nhiều hơn từ cách điều chỉnh của Văn Toàn.

Phạm Huy/phapluat

Có thể bạn quan tâm