Top 5 đội tuyển đắt giá nhất World Cup 2018: Vượt mốc 4 tỉ bảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng World Cup sẽ khởi tranh. Hãy cùng BongDa.com.vn điểm qua những đội tuyển đang có giá trị cao nhất hiện tại.

5. Argentina - 795,6 triệu bảng

 

 

Những ngôi sao trên hàng công giúp Argentina có vị trí thứ 5. Đầu tàu vẫn là Messi, hiện tại anh có giá 162 triệu bảng, cùng Neymar là 2 cầu thủ giá trị nhất thế giới lúc này. Phía sau Messi là Paulo Dybala, ngôi sao Juventus có giá 62 triệu bảng.

4. Brazil - 813,6 triệu bảng

 

 

Một năm vừa qua chứng kiến 2 bom tấn Brazil phát nổ tại trời Âu. Neymar gia nhập PSG và được định giá hiện tại là 162 triệu bảng cùng với đó Philippe Coutinho chuyển đến Barca và được định giá 90 triệu bảng.

Những con số đó giúp Brazil xếp thứ tư trong danh sách này. Việc có khá nhiều cầu thủ còn thi đấu ở trong nước khiến Brazil không thể cạnh tranh với các ông lớn Châu Âu.

3. Tây Ban Nha - 892,8 triệu bảng

 

 

HLV Julen Lopetegui đang nắm trong tay đội hình có giá trị chuyển nhượng đứng thứ 3 tại World Cup. Góp công lớn vào thành tích này chính là Real Madrid, đội bóng đã vô địch Champions League 2 mùa giải liên tiếp. Nhớ đó giá trị các cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình Real liên tiếp tăng cao. Hiện tại, Isco và Marco Asensio có giá 67,5 triệu bảng, cao nhất trong đội tuyển Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, khá nhiều ngôi sao của nước này có giá trên 50 triệu bảng như David De Gea, Dani Carvajal, Jordi Alba (54 triệu bảng), Koke, Saul (63 triệu bảng).

2. Đức - 897,75 triệu bảng

 

 

Đương kim vô địch World Cup, Cỗ xe tăng Đức xếp thứ hai. Cầu thủ có giá trị cao nhất của nước Đức là Toni Kroos với định giá 72 triệu bảng. Đứng sau chủ nhân của 3 danh hiệu Champions League là Leroy Sane. Cầu thủ vừa cùng Man City đăng quan Premier League có giá 67,5 triệu bảng.

Rõ ràng, việc đa phần các cầu thủ Đức đều thi đấu ở Bundesliga khiến giá trị của họ không thật sự cao. Đáng nói hơn, Bayern Munich đã làm quá tốt trong việc chuyển nhượng khiến giá cầu thủ không bị đôn lên một cách thái quá.

1. Pháp - 959,85 triệu bảng

 

 

Đứng đầu danh sách này là Á quân EURO 2016. Đất nước hình lục lăng những năm gần đây đã trình làng một lứa cầu thủ trẻ trung đầy tài năng. Vì Ligue 1 không thật sự là mảnh đất màu mỡ để các cầu thủ thi đấu, những ngôi sao của nước Pháp thường tìm đường sang Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia kéo theo đó giá trị chuyển nhượng của họ liên tục tăng chóng mặt.

Hiện có đến 4 cầu thủ trong đội tuyển Pháp có giá trị chuyển nhượng trên 70 triệu bảng gồm Ousmane Dembélé (72 triệu bảng), Paul Pogba (81 triệu bảng), Antoine Griezmann (90 triệu bảng) và Kylian Mbappé (108 triệu bảng) góp phần giúp giá trị Les Blues lên đến gần 1 tỷ bảng.

Thành Đạt/Bongda

Có thể bạn quan tâm