Sao trẻ U20 Việt Nam tỏa sáng: Chạy đi thôi, Công Phượng!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với cú poker vào lưới CLB Sài Gòn ở trận đấu sớm vòng 10 V-League, một lần nữa Nguyễn Tiến Linh lại khiến nhiều người phải lo cho Công Phượng – chân sút được HLV Park Hang Seo kỳ vọng nhất ở U23 Việt Nam tới đây...


Tiến Linh tỏa sáng...

Thực tế không phải tới bây giờ nhiều người hâm mộ mới biết đến Nguyễn Tiến Linh, khi đây là một trong những chân sút tiềm năng khi từng khoác áo U19 rồi U20 Việt Nam tham dự giải U20 Thế giới cách đây chưa lâu.

Không lâu sau khi cùng đội nhà tham dự VCK U20 Thế giới, màn trình diễn tại VCK U21 cũng đã giúp Tiến Linh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo để được triệu tập lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK châu Á.


 

 Tiến Linh (22) đang chơi rất hay dù mới ra sân ở V-League trận thứ 3
Tiến Linh (22) đang chơi rất hay dù mới ra sân ở V-League trận thứ 3



Nhưng khá đáng tiếc, chấn thương ngay trước ngày sang Thái Lan dự giải M150 Cup đã khiến tiền đạo thuộc biên chế của Bình Dương phải rời U23 Việt Nam trong sự tiếc nuối của HLV Park Hang Seo khi mất đi một chân sút có thể hình, thông minh và dứt điểm khá hay.

Sau những tháng ngày chấn thương, phải tới vòng đấu thứ 8 V-League chân sút 21 tuổi này mới có thể ra sân và lập tức chứng tỏ được bản thân với HLV Trần Minh Chiến, ghi bàn thắng quyết định cho đội nhà trong chiến thắng trước Hải Phòng.

Bàn thắng này đã giúp Tiến Linh lấy được sự tin tưởng để lần đầu đá chính tại mùa giải năm nay trong trận đấu với CLB Sài Gòn. Và chân sút được HLV Park Hang Seo yêu thích này đã “lên tiếng” bằng 4 bàn thắng ghi được cho Bình Dương để nâng tổng số pha lập công lên con số 5, cũng như lọt vào danh sách ghi bàn hàng đầu V-League.

... đến nỗi lo cho Công Phượng

Chân sút 21 tuổi Nguyễn Tiến Linh toả sáng với phong độ rất cao là điều thực sự đáng mừng cho HLV Park Hang Seo, nhưng cũng lại đáng lo cho đàn anh Công Phượng khi thời gian đến với Asiad chẳng còn xa.

Rõ ràng là như thế, khi đến lúc này dù luôn được đá chính ở HAGL, cũng như có sự phục vụ tối đa từ các đồng đội nhưng Công Phượng vẫn chưa thể làm được nhiều điều, cũng như chỉ có 2 bàn thắng từ chấm 11m mà thôi.


 

phong độ cao của đàn em đang khiến nhiều người lo cho Công Phượng
phong độ cao của đàn em đang khiến nhiều người lo cho Công Phượng



Phong độ này thực sự là đáng lo cho chân sút được HLV Park Hang Seo “cưng” bậc nhất, cũng như được kỳ vọng rất nhiều ở U23 Việt Nam. Càng lo hơn khi những đối thủ cạnh tranh trên hàng công đều đang chơi tốt và có phong độ tương đối ổn định.
 

Không tính trường hợp của Tiến Linh, đến lúc này vị trí của Công Phượng tại U23 Việt Nam đang bị đe doạ rất lớn khi Văn Đức, Đức Chinh đều đang chơi ổn định trong màu áo CLB cũng như thường xuyên lập công.

Thậm chí đồng đội Văn Toàn ở HAGL cũng đã chơi hiệu quả hơn nhiều so với Công Phượng, chưa kể Quang Hải cũng đang trên đường trở lại với màn trình diễn tốt dần kể từ sau khi trở về từ VCK U23 châu Á.

Với những gì đang có ở các chân sút trẻ nằm trong độ tuổi dự Asiad rõ ràng là đáng mừng cho HLV Park Hang Seo, nhưng với Công Phượng thì không khi vị trí đang lung lay dữ dội.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa Công Phượng sẽ mất chỗ ngay khi V-League vẫn còn khá dài để thể hiện cho tới khi Asiad diễn ra. Nhưng nếu tiếp tục phong độ như hiện tại, những điều mà người ta lo lắng cho Công Phượng e sẽ thành sự thật.

Chạy đi thôi, Công Phượng!

Xuân Mơ (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.