Sa thải Conte, Chelsea mất tiền 'tấn'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Muốn sa thải HLV Antonio Conte, CLB Chelsea phải trả 9 triệu bảng Anh cho chiến lược gia người Ý bồi thường hợp đồng.


 

Conte tươi cười bên chiếc cúp FA.
Conte tươi cười bên chiếc cúp FA.



Hợp đồng của HLV Conte với Chelsea còn kéo dài đến mùa hè sang năm. Conte đã giúp Chelsea thoát khỏi cảnh trắng tay mùa này khi đánh bại MU 1-0 trong trận chung kết FA Cup để lên ngôi vô địch. Ở mùa trước, ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Conte cũng giành ngay chức vô địch Premier League.

Vậy nhưng thành tích bết bát của Chelsea mùa này (chỉ xếp thứ 5) đã khiến đội chủ sân Stamford Bridge không có vé dự Champions League mùa sau. Đây là lí do chính khiến Conte nhiều khả năng bị Chelsea sa thải.

Điều đáng nói, người đồng nghiệp Mourinho dù khiến Man United lâm cảnh trắng tay nhưng vẫn giữ rất vững công việc của mình tại đội chủ sân Old Trafford. Đây là điều có phần bất công với Conte.

Hiện HLV Conte không hề có ý định từ chức, bất chấp mối quan hệ đổ vỡ với thượng tầng Chelsea mà cụ thể ở đây là ngài chủ tịch Roman Abramovic. Theo điều khoản cá nhân ký với Chelsea 12 tháng trước, nếu Conte bị sa thải, cựu chiến lược gia của Juventus này vẫn nhận được lương hàng tháng từ Chelsea đến khi tìm được công việc mới. Tổng số tiền Chelsea bỏ ra để đền bù hợp đồng cho Conte có thể lên tới 9 triệu bảng Anh.

Sở dĩ Conte không muốn rời Chelsea là bởi hiện tại, các CLB lớn khác như PSG, Bayern Munich, Borussia Dortmund và Arsenal đều đã tìm được HLV mới. Chiếc ghế HLV trưởng tuyển Ý hiện cũng đã thuộc về Roberto Mancini. Conte sẽ rất khó tìm được công việc ưng ý trong bối cảnh hiện nay.

Gia Định (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.