Nhận định SLNA vs Hà Nội (19 giờ ngày 30-5): Tiếp đà chiến thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ đầu mùa giải đến giờ, đội bóng thủ đô là CLB duy nhất bất bại, và dự kiến tiếp tục kéo dài chuỗi trận ấn tượng này, trong cuộc đọ sức SLNA vs Hà Nội tại vòng 10.

Hà Nội chưa có đối thủ

Sau 9 vòng đấu đã qua, thầy trò Chu Đình Nghiêm chỉ bị cầm hòa 2 trận, còn lại là 7 chiến thắng. Họ cũng cho thấy sự vượt trội ở tất cả các chỉ số, khi vừa ghi nhiều bàn thắng nhất (25 bàn), thủng lưới ít nhất (6 lần), cũng như sở hữu cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới (Oseni – 11 bàn).
 
9 trận bất bại này cũng giúp họ cân bằng kỷ lục của FLC Thanh Hóa trong quá khứ. Đáng chú ý, CLB Hà Nội đạt chiến tích này trong cuộc đọ sức với chính Thanh Hóa cuối tuần vừa qua. Đội bóng thủ đô đơn giản là không thể cản.
 
Vòng đấu trước, những tưởng đội bóng xứ Thanh sẽ là CLB đầu tiên khiến Hà Nội mất điểm, sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính trên SVĐ Hàng Đẫy. Nhưng không, bản lĩnh của một đội bóng lớn vẫn lên tiếng đúng lúc, khi bộ đôi U23 Việt Nam là Quang Hải – Thái Quý tạo ra bàn thắng quyết định phút 80.



 

 Hà Nội FC vẫn đang giữ mạch bất bại
Hà Nội FC vẫn đang giữ mạch bất bại



Bên cạnh sự hấp dẫn, có thể nói là hay nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ, trận thắng của Hà Nội trước Thanh Hóa cũng chỉ ra thực tế – Văn Quyết và các đồng đội thực sự vượt trội so với các đối thủ khác. Trước một ứng viên vô địch và đang tìm lại phong độ, thế mà Hà Nội vẫn có thể giành trọn 3 điểm, trong bối cảnh thiếu vắng HLV trưởng.
 
Vào trận đấu chiều nay, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa thể trở lại. Tuy nhiên, có lẽ sự thiếu vắng của ông không quá ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội. 3 trận chiến lược gia này vắng mặt, trợ lý Văn Sỹ Sơn vẫn giúp đội nhà giữ mạch trận bất bại – với 2 thắng và 1 hòa.
 
Trong trường hợp tiếp tục bất bại trước SLNA, đội bóng thủ đô sẽ đi vào lịch sử khi là CLB đầu tiên bất bại 10 trận liên tiếp. Đây là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, bởi Hà Nội sẽ đón chào sự trở lại của Phạm Thành Lương sau án treo giò.

 

Tiền vệ Thành Lương (nằm sân) đã có thể tái xuất
Tiền vệ Thành Lương (nằm sân) đã có thể tái xuất



SLNA nối dài mạch thất vọng

Ngược lại với chuỗi trận bất bại của CLB đến từ thủ đô, SLNA vẫn kéo dài mạch… bất thắng trên sân nhà của mình. Sau 9 trận đã qua, Phan Văn Đức và các đồng đội chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại chia đều số trận hòa và thua (4 lần).
 
Sự ra đi của Trần Phi Sơn là thảm họa của đội bóng xứ Nghệ, khi lực lượng của họ thua kém khá nhiều so với mùa bóng trước. Không thể giữ chân trụ cột, trong khi những ngoại binh không đáp ứng được kỳ vọng, đó là lý do SLNA đang xếp thứ 12/14 trên bảng xếp hạng, bằng điểm Sài Gòn và hơn mỗi Nam Định.
 
Hơn nữa, thầy trò Nguyễn Đức Thắng là CLB duy nhất tại V-League 2018 thất bại trước tân binh Nam Định, điều… không ai làm được. Đó là lần gần nhất họ chơi trên sân nhà, bởi vậy khả năng cao SLNA sẽ tiếp tục thất bại trước Hà Nội vào chiều nay.


 

 Nhận định SLNA vs Hà Nội vòng 10 V-League 2018
Nhận định SLNA vs Hà Nội vòng 10 V-League 2018



Về mặt con người, ngoại trừ Hồ Khắc Ngọc ít nhiều thể hiện bản thân và Phan Văn Đức liên tục “gánh” hàng công đội nhà, SLNA chẳng biết dựa vào ai để đá. Bên cạnh đó, họ còn mới mất trung vệ Hoàng Văn Khánh vì chấn thương khá nặng (phải khâu 15 mũi trong trận gặp HAGL).
 
Tất nhiên, đội chủ nhà có thể trông đợi vào sự cuồng nhiệt của khán giả trên sân Vinh, nhưng chỉ vậy thôi là chưa đủ để làm nên bất ngờ trước Hà Nội. Ở 5 trận đấu gần nhất, SLNA chỉ thắng được đối thủ 1 lần (hòa 120’, thắng penalty tại cúp Quốc gia), còn lại là 4 thất bại liên tiếp ở V-League.
 
Vì thế, khả năng lớn trận đấu giữa Hà Nội vs SLNA vào chiều nay sẽ duy trì những màn thể hiện của 2 đội, khi chủ nhà tiếp tục bất lực trên sân nhà, còn đội khách tiếp tục bất bại.


 

SLNA (áo vàng) vẫn chưa biết mùi thắng lợi trên sân nhà
SLNA (áo vàng) vẫn chưa biết mùi thắng lợi trên sân nhà


Đội hình dự kiến


SLNA: Vũ Hải; Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Xuân Mạnh; Văn Đức, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Phú Nguyên; Osmar, Olaha.
 
Hà Nội FC: Văn Công, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Kiên, Moses, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Đại, Văn Quyết, Oseni
 
Dự đoán tỷ số SLNA vs Hà Nội: 0-2

Nguyệt Anh (TTVN/bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.