Lý Hoàng Nam xuất sắc vào tứ kết đơn, bán kết đôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam tỏa sáng trong ngày thi đấu thứ 3 giải Vietnam F1 Futures khi liên tục giành chiến thắng ở nội dung đánh đơn và đôi.
Cặp Hoàng Nam và Quốc Khánh giành quyền vào bán kết
Cặp Hoàng Nam và Quốc Khánh giành quyền vào bán kết
Tại vòng 2 giải Vietnam F1 Futures diễn ra hôm 2-5, Lý Hoàng Nam (hạng 461) tiếp đón đối thủ Kelsey Stevenson (hạng 1087), tay vợt có lối chơi khá ngẫu hứng cùng với nền tảng thể lực dồi dào và những cú giao bóng cực mạnh. 
Nhưng với bản lĩnh của VĐV có thứ hạng cao hơn trên bảng tổng sắp thế giới, hạt giống số 1 nước chủ nhà đã đánh bại tay vợt 27 tuổi đến từ Canada sau 3 ván với tỉ số 6-1, 3-6 và 6-2.
Tuy bị đối thủ bắt bài ở ván 2, nhưng nhờ vào kinh nghiệm thi đấu dày dạn trên đấu trường quốc tế, cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, tay vợt số 1 Việt Nam đã bứt phá và giành 2 điểm break trong ván quyết định, qua đó đoạt vé vào tứ kết giải đấu sau 3 ván đầy kịch tính.
 Lý Hoàng Nam vẫn chứng tỏ phong độ đỉnh cao
Lý Hoàng Nam vẫn chứng tỏ phong độ đỉnh cao
Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam sẽ là tay vợt người Nhật Bản Nishiwaki Kazuki (hạng 998), người đã đánh bại ĐKVĐ Quốc gia Phạm Minh Tuấn ở vòng 1.
Không ngoài dự đoán của chuyên gia, tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương đã phải dừng bước ở vòng 2 trước một đối thủ quá đẳng cấp và kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, hạt giống số 8 Takashi Saito. Văn Phương thất bại với tỉ số chung cuộc 1-6 và 4-6.
Nguyễn Văn Phương phải chia tay giải ở vòng 2
Nguyễn Văn Phương phải chia tay giải ở vòng 2
Cũng trong ngày 2-5, Hoàng Nam cùng đàn anh Lê Quốc Khánh đã xuất sắc lội ngược dòng, đánh bại cặp đôi hạt giống số 2 đến từ Nhật Bản là Yuichi Ito và Jumpei Yamasaki sau 3 ván đấu, giành quyền vào chơi trận bán kết nội dung đánh đôi.
Sớm để thua ở ván đầu tiên nhưng sau đó Hoàng Nam và Quốc Khánh vượt qua đối thủ mạnh khi lần lượt vượt lên gỡ hòa ở ván 2 và giành chiến thắng chung cuộc ván quyết định với tỉ số lần lượt 4-6, 6-2 và 10-2.
Ngày 3-5, trên sân Trung tâm, Hoàng Nam và Quốc Khánh sẽ chạm trán cặp đôi của Ấn Độ, Niki Kaliyanda Poonacha và Abhinav Sanjeev Shanmugam ở bán kết nội dung đôi giải Vietnam F1 Futures.
Tường Phước (NLĐO)
Ảnh: VTF

Có thể bạn quan tâm