HA.GL và nỗi thất vọng ngoại binh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Được kỳ vọng rất nhiều song sau 7 lượt trận đầu của V.League 2018, cả tiền đạo Rimario và trung vệ Kim Jin-seo của Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đều gây thất vọng với đồng đội và người hâm mộ bởi phong độ thi đấu kém cỏi.
 
Kể từ đầu mùa giải đến nay, tiền đạo người Jamaica Rimario mới chỉ ghi được 2 bàn thắng cho HA.GL. Đáng nói là cả 2 lần lập công trên đều diễn ra trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở Cúp Quốc gia. Đây là trận đấu mà đội bóng đất Mỏ thi đấu khá hời hợt, thiếu quyết tâm. Thành ra, 2 bàn thắng của chân sút người Jamaica ghi vào lưới Than Quảng Ninh không được đánh giá cao.

 

Tiền đạo Rimario (bìa phải) của HA.GL.   Ảnh: M.V
Tiền đạo Rimario (bìa phải) của HA.GL. Ảnh: M.V

Ở trận đấu gần đây nhất diễn ra trên Sân vận động Pleiku, khi HA.GL tiếp “đại kình địch” Hà Nội FC vào tối 11-5 trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Cúp Quốc gia, chân sút người Jamaica đã có 2 lần mặt đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, Rimario không tài nào đưa được bóng vào lưới của đội khách.

Không thể biến cơ hội mười mươi thành bàn thắng là nguyên nhân khiến Rimario sửng cồ và không ít lần sử dụng tiểu xảo phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Chứng kiến cầu thủ người Jamaica thi đấu qua truyền hình, bầu Đức đã chỉ đạo Ban huấn luyện HA.GL thay thế Rimario bằng một cầu thủ khác. Tuy nhiên, huấn luyện viên Dương Minh Ninh đã “bất tuân thượng lệnh”, để rồi vào cuối trận, cầu thủ này đã góp phần mang về quả phạt 11 m giúp HA.GL cầm hòa Hà Nội FC với tỷ số 2-2.

Cúp Quốc gia là thế, còn ở đấu trường V.League, Rimario thậm chí chơi tệ hơn. Đến nay, khi  V.League 2018 đã đi qua quá nửa chặng đường của lượt đi, chân sút người Jamaica này vẫn  không ghi được bàn thắng nào. Đây là một điều hết sức đáng thất vọng.

Nếu trên hàng công, tiền đạo Rimario chỉ biết chạy và chạy, còn xử lý bóng trong chân lại rất… “củi” thì ở hàng thủ, trung vệ người Hàn Quốc Kim Jin-seo cũng chẳng khá hơn. Qua những lần được ra sân, Kim Jin-seo cho thấy, anh chỉ trội hơn các đồng đội ở HA.GL về chiều cao, còn các kỹ năng khác thì đều thua kém. Vậy nên, ngay cả khi HA.GL đang rơi vào tình cảnh khủng hoảng trung vệ như hiện nay (Tăng Tiến bị cấm thi đấu hết lượt đi, Đăng Tuấn bị chấn thương), huấn luyện viên Dương Minh Ninh cũng không dám đưa cầu thủ người Hàn Quốc vào sân thi đấu chính thức. Thay vào đó, ông phải sử dụng Văn Hạnh, Đông Triều, A Hoàng hay Đức Lương ở vị trí nhạy cảm này.

Trả lời Báo Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Anh-Trưởng đoàn Bóng đá HA.GL, cho biết: “Trong mọi hoàn cảnh, chúng tôi luôn có phương án dự phòng để thay thế các vị trí trên sân. Trường hợp của Rimario và Kim Jin-seo, 2 cầu thủ này tuổi đời còn tương đối trẻ, mới gia nhập HA.GL chưa lâu nên chúng ta cần kiên nhẫn để họ có thể hòa nhập hoàn toàn với đội. Nếu không được, lúc đó tìm người thay thế cũng chưa muộn…”.

Thời gian có thể sẽ giúp Rimario và Kim Jin-seo trưởng thành. Nhưng đối với người hâm mộ đội bóng Phố núi và ngay cả bầu Đức, họ đã chờ ngoại binh chất lượng cao đến với Sân vận động Pleiku từ quá lâu rồi. Và nếu cứ thi đấu theo kiểu “chấp” ngoại binh như những mùa giải gần đây, chẳng biết đến bao giờ HA.GL mới mang được Cúp vàng V.League trở về Phố núi.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm