HAGL và CLB Hà Nội bất phân thắng bại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đã có 4 bàn thắng được ghi trên sân Pleiku, nhưng đã không có đội bóng nào có được lợi thế về mặt tỷ số ở trận lượt đi Tứ kết Cúp Quốc gia 2018.

Ngoài V-League, cả Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội rõ ràng mang tham vọng tiến sâu ở đấu trường Cúp Quốc gia. Bởi vậy, trong trận cầu lượt đi trên sân Pleiku, cả hai đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể hòng tìm lợi thế trước khi phải đá lượt về ở Hàng Đẫy. Bước vào trận đấu, HA.GL chắc chắn chưa thể quên trận thua với tỷ số đậm đà 0-5 trước chính CLB Hà Nội cách đây hơn 1 tháng. Tuy nhiên trước sự cổ vũ của các khán giả nhà, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã nhập cuộc đầy hứng khởi với rất nhiều cơ hội được tạo ra.

 

Trận đấu đã diễn ra rất kịch tính và quyết liệt. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra rất kịch tính và quyết liệt. Ảnh: Văn Ngọc

Nếu may mắn hơn, HA.GL đã có bàn thắng mở tỷ số khi Việt Hưng đánh đầu dội sà ngang. Dù bị đánh giá thấp hơn trong cuộc đối đầu này nhưng chính đội chủ sân Pleiku mới là đội dồn ép đối phương vào thế chống đỡ. Tiếc rằng, các mũi nhọn của đội bóng chủ nhà đã kém duyên trước khung thành của Văn Công. Sức tấn công của HA.GL cũng bị hạn chế phần nào bởi những pha vào bóng có phần quyết liệt của các cầu thủ đội khách. Trận đấu đã được hâm nóng lên bởi liên tiếp những pha vào bóng và tranh cãi của cầu thủ hai đội.

Bị phân tâm bởi những tình huống bóng vỡ vụn như vậy, các cầu thủ HA.GL đã phải trả giá. CLB Hà Nội tuy không bung sức quá nhiều cho mặt trận tấn công nhưng họ đã có được điều mình cần. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ một pha phản công rất nhanh, Oseni đã có mặt đúng lúc để dứt điểm bóng ở cự ly gần mở tỷ số 1-0.

 

CLB Hà Nội có những phản ứng dữ dội với trọng tài chính. Ảnh: Văn Ngọc
CLB Hà Nội có những phản ứng dữ dội với trọng tài chính. Ảnh: Văn Ngọc

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cũng đã giúp họ có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát khi hiệp 2 trôi qua được 11 phút. Từ pha tạt bóng của Văn Thanh, Duy Mạnh vung chân phá bóng lóng ngóng đưa bóng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Văn Công.

Có bàn thắng gỡ hòa, HA.GL càng chơi hưng phấn hơn. Những pha phối hợp của các cầu thủ áo đỏ đã nhiều lần xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, tiền đạo Rimario đã không thể đánh bại được chốt chặn cuối cùng bên phía CLB Hà Nội dù đã có hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Kịch bản trớ trêu của hiệp 1 tiếp tục lặp lại bởi đội khách luôn biết cách để xuyên thủng mành lưới của Văn Tiến dù không tấn công dồn dập. Phút 71, Quang Hải đã là người lập công với cú dứt điểm vào khung thành trống để nâng tỷ số lên 2-1. Không chịu khuất phục với một trận thua, đội bóng Phố núi đã dồn lực cho mặt trận tấn công. Văn Toàn, Hồng Duy cũng đã có mặt trên sân để thay cho những cầu thủ có xu hướng phòng ngự.

 

HA.GL đã có 2 bàn thắng san bằng cách biệt dù bị dẫn trước. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL đã có 2 bàn thắng san bằng cách biệt dù bị dẫn trước. Ảnh: Văn Ngọc

Và một lần nữa, HA.GL lại tìm được bàn thắng san bằng cách biệt từ một khoảng cách quen thuộc. Phút 81, Rimario bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11 m, Công Phượng đã thực hiện thành công mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2. Từ đây, trận đấu được đẩy lên căng thẳng tột độ với những tình huống ngoài chuyên môn. Phút 86, Thành Lương đã bị trọng tài chính Ngô Duy Lân truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ 2 vì lỗi phản ứng. Ngay sau đó, HLV trưởng CLB Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm cũng đã có những phản ứng dữ dội và cũng đã bị truất quyền chỉ đạo.       

Bất phân thắng bại trên sân Pleiku, HA.GL và CLB Hà Nội sẽ chờ 90 phút trên sân Hàng Đẫy vào chiều 15-5 để quyết định chiếc vé đi tiếp vào vòng bán kết. 

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.